Thursday, April 25, 2024

Tái khởi công cầu Nam Lý sau 4 năm tạm dừng

Sáng 25/3, UBND TP Thủ Đức phối hợp Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM tổ chức buổi lễ bàn giao mặt bằng và thi công cầu Nam Lý.

Công trình cầu Nam Lý dài 750m để thay thế đập Rạch Chiếc, được khởi công vào tháng 10/2016 và đã triển khai thi công tại các vị trí đã có mặt bằng. Đơn vị thi công đã thực hiện được mố M2, một phần nhịp dẫn, nhịp chính, hệ thống thoát nước và tuyến đường tránh phía Quận 2 cũ, tổng khối lượng đạt khoảng 40% giá trị hợp đồng.

Công trình đã tạm dừng thi công từ tháng 4/2019 chờ tiếp tục bàn giao mặt bằng. Sau 4 năm tạm dừng, đến tháng 3/2023, TP.Thủ Đức đã cơ bản hoàn tất công tác bồi thường, hỗ trợ và bàn giao mặt bằng để chủ đầu tư triển khai thực hiện dự án.

Tái khởi công cầu Nam Lý sau 4 năm tạm dừng

Cầu Nam Lý bị tạm dừng thi công từ tháng 4/2019. Ảnh: Internet.

Theo Ban bồi thường giải phóng mặt bằng TP Thủ Đức, dự án xây dựng cầu Nam Lý thu hồi 2,7 ha đất của 54 hộ dân tại phường Phước Long B và phường Phước Bình. Đến nay, đã thực hiện chi trả bồi thường giải phóng mặt bằng là 168 tỷ đồng cho 35 hộ dân. Hiện Ban bồi thường đã bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư dự án tiếp nhận hơn 7.300m2 đất.

Dự kiến đến tháng 6, số mặt bằng còn lại cũng sẽ bàn giao cho chủ đầu tư. Theo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP Hồ Chí Minh, chủ đầu tư dự án, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất để có thể thi công trở lại trước ngày 10/4.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img