Friday, April 26, 2024

Tạm đình chỉ hành nghề luật sư của bị can Đặng Thị Hàn Ni

Do luật sư Đặng Thị Hàn Ni đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự nên Đoàn luật sư TP.HCM đã tạm đình chỉ hành nghề luật sư đối với bà cho đến khi có quyết định chính thức của cơ quan tố tụng.

Chiều 26.3, xác nhận với Thanh Niên, luật sư Nguyễn Văn Hậu, Phó chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP.HCM cho biết, Đoàn luật sư TP.HCM đã thông qua và có quyết định tạm đình chỉ hành nghề luật sư đối với bà Đặng Thị Hàn Ni (46 tuổi, ngụ Q.7, TP.HCM) theo Điều 32, Quy chế 203 của Liên đoàn Luật sư Việt Nam.
Tạm đình chỉ hành nghề luật sư của bị can Đặng Thị Hàn Ni

Bà Đặng Thị Hàn Ni khi chưa bị tạm giam

Theo luật sư Hậu, khi luật sư bị truy cứu trách nhiệm hình sự, thì Đoàn luật sư TP.HCM sẽ tạm đình chỉ hoạt động hành nghề đối với luật sư đó cho đến khi có quyết định chính thức của cơ quan tố tụng.

Bà Đặng Thị Hàn Ni là một trong 9 người bị hại trong vụ án Nguyễn Phương Hằng sử dụng mạng xã hội để livestream xâm phạm bí mật đời tư, ảnh hưởng uy tín, danh dự.

Liên quan vụ án này, ngày 24.2, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP.HCM cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với bà Đặng Thị Hàn Ni. Đến tối 25.2, Công an TP.HCM khởi tố, bắt tạm giam Trần Văn Sỹ (luật sư). 

Cả 2 bị can này đều bị bắt để điều tra về tội “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” quy định tại Điều 331 bộ luật Hình sự.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM tiếp nhận, thụ lý xác minh tố giác của ông Huỳnh Uy Dũng và bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo bà Đặng Thị Hàn Ni và ông Trần Văn Sỹ (và một số cá nhân khác) đã đăng tải các đoạn ghi hình với nội dung xúc phạm danh dự, nhân phẩm của ông Huỳnh Uy Dũng, bà Nguyễn Phương Hằng, xâm phạm lợi ích hợp pháp của Công ty CP Đại Nam (Bình Dương) và Quỹ từ thiện Hằng Hữu.

Quá trình điều tra, xác minh, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM xác định: bị can Đặng Thị Hàn Ni và bị can Trần Văn Sỹ đã cố ý đăng tải nhiều đoạn ghi hình trên kênh YouTube, với các nội dung chưa được kiểm chứng, những thông tin thuộc bí mật cá nhân, bí mật gia đình và đời sống riêng tư. Các nội dung đăng tải trên đã thu hút hàng trăm ngàn lượt xem và bình luận; gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự, gây hoang mang trong nhân dân, xâm phạm quyền cơ bản của công dân. 

Trước khi bị bắt, bà Đặng Thị Hàn Ni cũng đang công tác tại Báo Sài Gòn Giải Phóng.

Sau khi bị khởi tố, Báo Sài Gòn Giải Phóng đã tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động đối với bà Đặng Thị Hàn Ni đến khi có quyết định cuối cùng của cơ quan tiến hành tố tụng.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img