Friday, April 19, 2024

Vì sao sinh viên nghỉ trưa ở ghế bị bảo vệ la đuổi?

Gần đây, trên trang Văn Lang Confessions, những bức xúc về chuyện sinh viên nghỉ trưa được chia sẻ rất nhiều. Theo đó, sinh viên phản ánh ở lại trường buổi trưa để chiều học tiếp thì không có chỗ nghỉ thoải mái, ngồi tựa lưng vào khu vực ghế nghỉ thì bị bảo vệ la, đuổi…

Nằm ngồi không đúng nơi quy định làm mất mỹ quan?

Trên trang Văn Lang Confessions, một sinh viên giấu tên đã kể lại câu chuyện về việc nghỉ trưa: “Mình không biết vì lý do gì mà trong khu vực nghỉ ngơi, tụi mình bị chú bảo vệ cấm không cho tựa lưng vào ghế. Ghế đó để nghỉ ngơi đúng không? Vậy tại sao chú lại không cho sinh viên thoải mái nghỉ ngơi? Mặc dù xung quanh có rất nhiều anh chị sinh viên có thể thoải mái nằm nhưng chú vẫn liên tục chửi mình vì lý do nằm ngay góc có camera. Sau đó, tụi mình đã chuyển chỗ để tránh camera nhưng vẫn tiếp tục bị trách mắng, đòi lấy thẻ sinh viên và lập biên bản. Tụi mình cảm thấy rất uất ức vì sau buổi học mệt mỏi, chỉ muốn được nghỉ ngơi để có tinh thần vào tiết sau tốt hơn”.

Một sinh viên khác cũng bức xúc: “Do nhà ở xa nên em xếp lịch học liền nhau để đỡ phải đi đi về về và buổi trưa cần ngủ một giấc để chiều có sức học. Mà em thật sự thắc mắc là trường mình có chỗ nào để nghỉ trưa không? Nằm trên nền gạch ở mỗi tầng thì bảo vệ bắt dậy, còn qua phòng nghỉ thì lúc đang ngủ, những bạn học tiết sau vô học nên đóng cửa liên tục cũng không ngủ được”.

Vì sao sinh viên nghỉ trưa ở ghế bị bảo vệ la đuổi?

Các trường ĐH thường bố trí khu tự học tại thư viện làm chỗ nghỉ ngơi thư giãn cho sinh viên

Tài khoản Nguyễn Lê Hà Giang cũng cho hay một người bạn nằm nghỉ tại khu vực kể trên vào lúc 12 giờ 15 vẫn bị bảo vệ nhắc là phải ngồi dậy. Trong khi đó, tài khoản Thái Gia kể: “Cái ghế sảnh đó mình từng nằm và cũng bị la vì nó ngay mặt tiền trường. Sau đó, mình mang iPad lên tầng 3 làm bài, mỏi quá ngã lưng một chút cũng bị la, mà lúc đó là 18 giờ”.

Sinh viên Kỳ Duyên góp thêm bức xúc: “Mình có tiết học sáng với chiều, nhà xa nên nằm ở lại trường tí cũng bị chửi”. Một sinh viên khác giải thích: “Mình từng bị và hỏi thì các chú bảo vệ nói rằng sinh viên nằm ở đó là các chú bị phạt nên phải làm như vậy”. Dương Hải Nhi thì cảm thán: “Nỗi lòng của sinh viên Trường ĐH Văn Lang, mong có anh chị hoặc thầy cô nào đó của trường giải thích quy định lạ lùng này”.

Ngay sau khi tiếp nhận phản ánh của sinh viên, đại diện Trung tâm hỗ trợ sinh viên Trường ĐH Văn Lang trả lời: “Về vấn đề không được nghỉ ngơi ở khu vực ghế ngồi, nhà trường quy định các bạn vẫn sẽ được nghỉ ngơi thoải mái vào khung giờ cho phép. Tuy nhiên, vào khung giờ làm việc, các bạn vẫn phải đảm bảo đúng nội quy không được nằm dài nhằm giữ gìn mỹ quan không gian chung. Nhà trường đã bố trí phòng nghỉ trưa và sinh viên chỉ được sử dụng phòng này trong thời gian nghỉ trưa”.

Tiến sĩ Võ Văn Tuấn, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Văn Lang, chia sẻ cụ thể hơn: “Từ tháng 9.2022, trường đã bố trí và sắp xếp không gian để sinh viên có thể nghỉ trưa tại trường. Các em có thể sử dụng phòng nghỉ trưa tại 3 cơ sở, gồm phòng A0507 ở cơ sở 1, phòng C0701 ở cơ sở 2 và các phòng F0201, F0804 và G1010 ở cơ sở 3. Trong tuần lễ sinh hoạt công dân đầu khóa, nhà trường cũng đã thông tin nhưng có lẽ nhiều sinh viên không để ý”.

Được biết, khi sử dụng phòng nghỉ trưa, sinh viên cần làm theo hướng dẫn của cộng tác viên và quy định sử dụng phòng như mang theo thẻ sinh viên, không mang đồ ăn nước uống vào phòng, giữ gìn trật tự bảo đảm không gian chung.

Sinh viên trường khác nghỉ trưa ở đâu?

Tiến sĩ Trần Thanh Thưởng, Trưởng phòng Tuyển sinh và công tác sinh viên Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, thông tin: “Sinh viên của trường có nhiều lựa chọn khu vực nghỉ trưa. Theo đó, trường bố trí hội trường trong thư viện, đồng thời có một góc tự học cũng được chia làm hai khu vực dành cho nam và nữ. Ngoài ra, hội trường 1.000 chỗ dùng để tổ chức sự kiện, do không sử dụng hết nên nhà trường dành ra hai bên cánh gà khoảng 400 chỗ ngồi để mắc võng cho sinh viên nằm. Khi nào có sự kiện thì tạm thời cất võng”.

Vì sao sinh viên nghỉ trưa ở ghế bị bảo vệ la đuổi?

Sinh viên Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM nghỉ trưa trên võng

Tuy nhiên, do nhu cầu sinh viên nghỉ trưa rất lớn nên tiến sĩ Thưởng cho biết không thể đáp ứng hết được, chỉ ưu tiên em nào mệt, khó khăn, phải học cả ngày.

Trong khi đó, thạc sĩ Cao Quảng Tư, Giám đốc tuyển sinh Trường ĐH Quốc tế Sài Gòn, chia sẻ thư viện của trường có khu thư giãn nghỉ ngơi, sinh viên có thể nằm hay ngồi đều được. Bên cạnh đó, khu tự học luôn sẵn sàng mở cửa hỗ trợ sinh viên.

Vì sao sinh viên nghỉ trưa ở ghế bị bảo vệ la đuổi?

Khu vực nghỉ trưa của sinh viên Trường ĐH Quốc tế Sài Gòn

Vì sao sinh viên nghỉ trưa ở ghế bị bảo vệ la đuổi?

“Mỗi tuần ở mỗi khu vực đều mở một phòng máy lạnh cho sinh viên nghỉ trưa, thư giãn. Ngoài ra, còn có nhà hàng trên tầng thượng và quầy bar cho sinh viên nghỉ ngơi. Tuy nhiên, vấn đề này cũng khó khăn với không ít trường nếu nhu cầu của sinh viên quá lớn”, thạc sĩ Tư nhìn nhận.

Tại Trường ĐH Kinh tế-luật (ĐH Quốc gia TP.HCM), thạc sĩ Cù Xuân Tiến, Trưởng phòng Tuyển sinh và công tác sinh viên, chia sẻ: “Do lịch học mỗi khóa một buổi, nên chỉ em nào học vượt thì mới phải học cả ngày và có nhu cầu nghỉ trưa. Tuy nhiên, nhiều sinh viên học một buổi cũng ở lại. Bình thường sinh viên nghỉ trưa tại thư viện, ghế đá, khu vực chung. Do cơ sở vật chất còn hạn chế nên trường chưa thể bố trí khu riêng. Tuy nhiên, sau khi xây dựng tòa nhà mới, nhà trường sẽ sắp xếp khu riêng cho sinh viên ngủ nghỉ buổi trưa”.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img