Friday, April 19, 2024

BMW R 1250 RT: Mô tô sở hữu công nghệ không kém ô tô hạng sang

Là mẫu mô tô 2 bánh nhưng BMW R 1250 RT lại sở hữu hàng loạt trang bị công nghệ hiện đại, không thua kém so với những mẫu ô tô hạng sang.

Sau 5 năm hợp tác cùng THACO AUTO, BMW Motorrad thương hiệu mô tô đến từ Đức đã nhanh chóng khẳng định vị thế tại thị trường Việt Nam. Điều này được thể hiện qua doanh số tăng trưởng, liên tục mở rộng sản phẩm, không ngừng mang đến cho khách hàng những mẫu xe chất lượng, và mới đây nhất là mẫu BMW R 1250 RT.

BMW R 1250 RT thuộc dòng xe Touring ra mắt thị trường Việt Nam cuối năm 2022, hướng tới phục vụ nhóm khách hàng sang trọng, yêu thích công nghệ và trải nghiệm. Chính vì vậy, mẫu xe phân khối lớn này được BMW Motorrad trang bị hàng loạt tính năng, tiện ích cao cấp mà rất ít mẫu xe cùng phân khúc có được.

BMW R 1250 RT: Mô tô sở hữu công nghệ không kém ô tô hạng sang

BMW R 1250 RT là mẫu Touring hạng sang hướng đến nhóm khách hàng là những “phượt thủ sang chảnh”

Đầu tiên phải kể đến phần đầu xe thiết kế hoàn toàn mới giúp tăng khả năng khí động học và hệ thống đèn LED chiếu sáng mới. Trên R 1250 RT, BMW Motorrad sử dụng công nghệ LED hoàn toàn mới, cùng tính năng đèn pha tự động điều chỉnh hướng chiếu theo góc cua nhờ công nghệ đèn pha thích ứng Adaptive Headlight. Bên cạnh đó, R 1250 RT cũng được trang bị tiêu chuẩn cặp đèn phá sương 2 bên.

Về tiện ích, mẫu touring thương hiệu BMW Motorrad nổi bật với màn hình hiển thị màu TFT kích thước lớn lên đến 10.25 inch. Màn hình này bên cạnh hiển thị toàn bộ chức năng và thông số cần thiết của xe, còn tích hợp ứng dụng tiện ích BMW Motorrad Connected App; đồng thời cho phép người lái kết nối điện thoại, bản đồ tương tự Google Maps và tất cả thao tác giống như ô tô BMW.

Ngoài ra, R 1250 RT cũng sở hữu kính chắn gió điện có thể điều chỉnh thông qua nút bấm trên xe thay cho việc chỉnh tay như các dòng xe khác của BMW Motorrad. Xe cũng được bố trí hệ thống sạc không dây hoàn toàn mới nhưng vẫn đi kèm tùy chọn cốc sạc USB dành cho điện thoại sạc có dây, các tính năng sưởi yên và tay lái…

BMW R 1250 RT: Mô tô sở hữu công nghệ không kém ô tô hạng sang

BMW R 1250 RT sở hữu nhiều công nghệ, tiện ích sang trọng không thua kém nhiều mẫu ô tô hạng sang

Ở khả năng vận hành, BMW R 1250 RT trang bị động cơ Boxer đặc trưng của BMW. Động cơ này có dung tích 1.254cc, sản sinh công suất tối đa 136 mã lực tại 7.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 143 Nm tại 6.250 vòng/phút, đi kèm hộp số 6 cấp. Đáng chú ý, xe sử dụng hệ thống dẫn động bằng trục các-đăng, đồng thời tích hợp công nghệ điều khiển trục cam biến thiên BMW ShiftCam, giúp xe vừa duy trì hiệu suất vận hành, vừa mang lại cảm giác lái mượt mà, phấn khích.

Đặc biệt, với định vị là một mẫu mô tô phượt sang trọng, BMW R 1250 RT không làm người dùng phải thất vọng khi sở hữu danh sách công nghệ an toàn vượt trội. Trong đó, nổi bật là hệ thống Kiểm soát hành trình chủ động (ACC). Hệ thống này cho phép người lái dễ dàng thiết lập tốc độ mong muốn và khoảng cách với xe phía trước chỉ với một nút nhấn trên tay lái. Cảm biến radar ở phần đầu xe sẽ xác định tốc độ của xe và khoảng cách với xe phía trước. Nếu khoảng cách này giảm, hệ thống sẽ tự động giảm tốc độ và ngược lại, để đạt được mức khoảng cách đã chọn ban đầu. Không chỉ giúp tăng độ an toàn, tính năng này còn giúp người lái có thể thoải mái tận hưởng hành trình của mình trên mỗi dặm đường.

BMW R 1250 RT: Mô tô sở hữu công nghệ không kém ô tô hạng sang

BMW R 1250 RT trang bị hàng loạt công nghệ an toàn cao cấp, giúp người lái yên tâm trong những chuyến đi đường dài

Ngoài ra, BMW Motorrad cũng trang bị cho R 1250 RT hàng loạt công nghệ an toàn khác như hệ thống chống trượt (DTC), phanh động cơ điện tử (MSR), hỗ trợ phanh khẩn cấp (DBC), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSC Pro), hệ thống cảnh báo áp suất lốp TPC, đèn phanh cảnh báo nguy hiểm…

Tại Việt Nam, BMW R 1250 RT được THACO AUTO phân phối với 3 tùy chọn màu sắc đi kèm mức giá 1,099 tỉ đồng. Xét trong phân khúc touring cao cấp, mẫu mô tô hạng sang của BMW Motorrad có nhiều lợi thế cạnh tranh bởi sở hữu mức giá mềm hơn nhưng trang bị công nghệ lại vượt trội, không thua kém nhiều mẫu ô tô hạng sang.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img