Saturday, April 20, 2024

Đánh giá, công bố chất lượng dịch vụ của các doanh nghiệp bưu chính

Bộ TT-TT sẽ đánh giá chất lượng dịch vụ của khoảng 20 doanh nghiệp bưu chính và công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để hỗ trợ khách hàng lựa chọn.

Đánh giá, công bố chất lượng dịch vụ của các doanh nghiệp bưu chính

 

Kế hoạch đánh giá, công bố chất lượng dịch vụ của các doanh nghiệp bưu chính (trừ dịch vụ bưu chính công ích) năm 2023 vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông(TT-TT) ban hành, nhằm đánh giá chất lượng dịch vụ của các doanh nghiệp bưu chính trên thị trường.

Việc đánh giá sẽ giúp cơ quan quản lý nhà nước có cái nhìn tổng quan về thực trạng cung ứng dịch vụ bưu chính của các doanh nghiệp; nâng cao ý thức trách nhiệm của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính, đảm bảo chất lượng đã cam kết hoặc công bố với khách hàng; đồng thời nhìn nhận tiềm năng, thực lực của các doanh nghiệp đối thủ để cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ, khả năng cạnh tranh.

Việc đánh giá, công bố chất lượng dịch vụ của các doanh nghiệp bưu chính sẽ được Bộ TT-TT, trực tiếp là Vụ Bưu chính chủ trì triển khai đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả và không ảnh hưởng đến hoạt động cung cấp dịch vụ của doanh nghiệp cũng như việc sử dụng dịch vụ của người dân.

Thời gian dự kiến từ tháng 3/2023 đến tháng 12/2023, được triển khai với dịch vụ của 15 – 20 doanh nghiệp có sản lượng và doanh thu lớn, có quy mô và phạm vi cung cấp dịch vụ tại 63 tỉnh, thành phố.

Các bước đánh giá chất lượng dịch vụ bưu chính được thực hiện theo Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ bưu chính không thuộc dịch vụ bưu chính công ích đã được Bộ TT-TT ban hành, bao gồm 3 tiêu chí chính là thời gian toàn trình bưu gửi; độ an toàn bưu gửi; độ hài lòng của khách hàng. Ngoài ra, có thể bổ sung các tiêu chí khác khi cần thiết.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, năm 2023 là năm mà Bộ TT-TT sẽ tập trung vào các kết quả thực chất. Trong đó với lĩnh vực bưu chính, sẽ đo lường và kiểm soát chất lượng dịch vụ.

Định hướng đến năm 2025, hệ sinh thái dịch vụ bưu chính sẽ phục vụ mọi người dân. Khả năng tiếp cận phổ cập dịch vụ bưu chính đạt tối thiểu 50 bưu gửi/đầu người; 100% điểm phục vụ có nhân viên trực và kết nối Internet để hỗ trợ việc đưa hộ sản xuất nông nghiệp tham gia sàn thương mại điện tử; 100% hộ gia đình có địa chỉ số. Tốc độ tăng trưởng trung bình của dịch vụ bưu chính chuyển phát phục vụ thương mại điện tử đạt 30%/năm.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN

iPhone ế ẩm

- Quảng Cáo -spot_img