Friday, March 29, 2024

Huế, Đà Nẵng: Hàng nghìn người tham gia Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

(Tổ Quốc) – Hàng nghìn người dân tại tỉnh Thừa Thiên Huế và thành phố Đà Nẵng đã cùng tham gia hương ứng Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân.

(Tổ Quốc) – Hàng nghìn người dân tại tỉnh Thừa Thiên Huế và thành phố Đà Nẵng đã cùng tham gia hương ứng Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân.

Ngày 26/3, tại di tích Nghinh Lương Đình (TP Huế), Sở VHTT tỉnh Thừa Thiên Huế đã phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và Khai mạc Giải việt dã truyền thống lần thứ 31 năm 2023.

Các vận động viên tham dự Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và giải Việt dã với mục đích cùng nhau hoạt động và học tập về những giá trị tuyệt vời của Olympic, về tình hữu nghị, sự tôn trọng và yêu chuộng hòa bình.

Ngày Olympic cũng là một sự kiện hàng năm của thế giới về phong trào Olympic nhằm thực hiện mục tiêu “Đóng góp vào việc xây dựng một thế giới hòa bình và tốt đẹp hơn thông qua việc giáo dục tuổi trẻ bằng thể thao không phân biệt giai cấp, giàu nghèo trong tinh thần hữu nghị, đoàn kết và fair play”.

Thừa Thiên Huế: Hơn 1.700 người tham gia Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân - Ảnh 1.

Hình ảnh tại buổi lễ phát động.

Thừa Thiên Huế: Hơn 1.700 người tham gia Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân - Ảnh 2.

Ban tổ chức tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia giải.

Ông Phan Thanh Hải, Giám đốc Sở VHTT tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, trong những năm qua, phong trào TDTT tỉnh Thừa Thiên Huế phát triển mạnh mẽ, mở rộng quy mô và từng bước nâng cao chất lượng, thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia, đặc biệt là lực lượng thanh niên, thiếu niên, học sinh, sinh viên, cán bộ CNVC-LĐ, lực lượng vũ trang, người khuyết tật và những người cao tuổi.

Giáo dục thể chất trong các trường học, rèn luyện thể lực trở thành nề nếp trong nhiều đơn vị lực lực lượng vũ trang và nhiều cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các xã, phường, thị trấn. Thể thao thành tích cao được mở rộng ở nhiều môn, thành tích thể thao càng được nâng cao với nhiều kết quả đáng tự hào trên đấu trường khu vực và quốc tế.

Thừa Thiên Huế: Hơn 1.700 người tham gia Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân - Ảnh 4.

Các đoàn tham gia hưởng ứng Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân.

Thừa Thiên Huế: Hơn 1.700 người tham gia Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân - Ảnh 5.

Sau lễ phát động, hơn 1.700 vận động viên của 28 đơn vị của lực lượng vũ trang, Trường THPT, các trường Đại học, Cao đẳng, THCN và 12 đơn vị của các huyện huyện, thị xã, TP Huế, các cơ quan ban ngành, đoàn thể, các câu lạc bộ chạy việt dã, chạy hưởng ứng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã cùng nhau tranh tài ở các cự ly 6,2km và 4,2km theo lộ trình dọc hai bên bờ sông Hương.

Kết quả, ở giải chạy tập thể, đơn vị Công an tỉnh Thừa Thiên Huế giành giải Nhất khối lực lượng vũ trang; Trường THPT Bùi Thị Xuân giành giải Nhất khối các trường THPT và các sở ban ngành; Trường CĐSP Huế đứng thứ Nhất khối các trường đại học, cao đẳng, THCN và dạy nghề. Ban tổ chức cũng trao giải Nhất cho thị xã Hương Thủy; giải Nhì cho huyện Phú Vang và huyện Nam Đông đạt giải Ba.

Cũng trong sáng nay, chào mừng kỷ niệm 77 năm Ngày thể thao Việt Nam và Ngày Bác Hồ viết bài “Thể dục và sức khỏe”, 48 năm ngày giải phóng thành phố Đà Nẵng, hơn 3.000 người tham gia Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân.

Ngay từ sáng sớm, các vận động viên là học sinh, sinh viên và thanh niên các lực lượng vũ trang tập trung tại đường Bạch Đằng để tham gia hai nội dung: Chạy bộ đồng hành 1km và thi Chạy đều tập thể.

Hàng nghìn người tham gia Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân - Ảnh 5.

Các vận động viên tham gia tranh tài.

Hàng nghìn người tham gia Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân - Ảnh 6.

Ở nội dung Chạy bộ đồng hành 1km, các vận động viên sẽ xuất phát theo lộ trình: Từ sân khấu chính – đường Bạch Đằng – đường Bình Minh 4 – đường Trần Văn Trứ – đường Bình Minh 7 – sân khấu chính đường Bạch Đằng. Nội dung thi Chạy đều tập thể theo lộ trình: Lộ trình từ khu vực đường Bạch Đằng (đoạn đường từ điểm giao nhau giữa đường Bình Minh 6 và đường Bạch Đằng đến điểm giao nhau giữa đường Bạch Đằng và đường 2 Tháng 9).

Ngày chạy Olympic đã trở thành hoạt động truyền thống hàng năm, thu hút đông đảo mọi tầng lớp tham gia, tạo thành phong trào chạy bộ sâu rộng, góp phần lan tỏa lợi ích của thể dục thể thao, không chỉ là rèn luyện sức khỏe, ứng phó với dịch bệnh, mà còn nâng cao ý thức trách nhiệm xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đây cũng là một trong những hoạt động mang tính thiết thực làm theo lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Lê Chung – Đức Hoàng

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img