Saturday, April 20, 2024

Miền Bắc đón nắng nóng 35 độ C sau đợt không khí lạnh

Theo dự báo, sau khi đợt không khí lạnh cuối tháng 3 chấm dứt, miền Bắc sẽ đón nắng nóng cục bộ vào những ngày đầu tháng 4, với nhiệt độ lên đến 35 độ C.

Ngày 28.3, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, từ ngày 27.3, có một khối không khí lạnh hình thành ở phía bắc và di chuyển xuống phía nam. Ngày 28.3, bộ phận không khí lạnh này sẽ tăng cường xuống miền Bắc. Chiều tối và đêm cùng ngày, các tỉnh vùng núi phía bắc còn chịu ảnh hưởng của không khí lạnh trước khi có một đợt nắng nóng.
Miền Bắc đón nắng nóng 35 độ C sau đợt không khí lạnh

Miền Bắc sẽ đón nắng nóng 35 độ C sau đợt không khí lạnh vừa kết thúc

Dự báo từ chiều và tối 28.3 đến ngày 29.3, khu vực Bắc bộ có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Đêm và sáng trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét. Sau khi đợt không khí lạnh chấm dứt, từ ngày 1 – 3.4, khu vực Bắc bộ có nắng nóng cục bộ; từ ngày 4 – 5.4 có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Khu vực trung Trung bộ có mưa rào và giông vài nơi; ngày 28.3 có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi từ ngày 1 – 4.4 có nắng nóng cục bộ; từ chiều tối và đêm 4 – 5.4 có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Tại Hà Nội, do chịu ảnh hưởng của bộ phận không khí lạnh bổ sung nên tiếp tục có mưa giông, trời lạnh về đêm và sáng. Sau đó có mưa nhỏ và sương mù nhẹ rải rác trong ngày 29 và 30.3. Đầu tháng 4, khi chịu ảnh hưởng của đợt nắng nóng cục bộ, nhiệt độ tại Hà Nội được dự báo cao nhất trong 3 ngày từ 2 – 4.4 với nền nhiệt từ 31 – 35 độ C.

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img