Friday, April 26, 2024

Nâng cấp lên iPhone 14 Pro là sự lãng phí tiền bạc?

Sau khi Appple ra mắt thế hệ iPhone 14, nhiều người đã đã nâng cấp iPhone 13 Pro của mình lên 14 Pro. Tuy n hiên, họ nhận ra đó là lần phung phí tiền ngu ngốc nhất.

Nâng cấp lên iPhone 14 Pro là sự lãng phí tiền bạc?

 

Vì sao nhiều người dùng lại có suy nghĩ như thế? Hãy cùng xem họ giải thích.

Trong một thời gian sử dụng khá dài, có thể nói rằng về cơ bản iPhone 14 Pro không có gì mới so với model trước đó. Bây giờ từng điểm một:

– Bộ xử lý A16 mới – bạn sẽ không nhận thấy sự khác biệt, bộ xử lý trước đó đã hoàn hảo với mọi tác vụ.

– Camera chính có độ phân giải 48 MP: Bạn sẽ không chụp ảnh hàng ngày vì tùy chọn này chỉ khả dụng khi chụp ở định dạng RAW (lưu ảnh không nén ở định dạng DNG). Việc chụp như vậy hơi chậm và ảnh chiếm nhiều dung lượng hơn – kích thước tệp trung bình là 80-100 MB.

– Chức năng phát hiện tai nạn xe hơi: Vô dụng ở Nga.

– Kết nối vệ tinh; Tính năng này cho đến nay vẫn vô dụng ở mọi nơi bên ngoài Hoa Kỳ và Canada.

– Luôn bật màn hình: Chức năng này được cho không phù hợp với điện thoại thông minh.

– Các màu mới trong dòng iPhone 14 Pro. Ở thế hệ iPhone 14, Apple đã phát hành màu tím sang trọng của Deep Purple. Tuy nhiên, tùy chọn màu sắc này không được nhiều người đón nhận bởi họ thích màu đen hơn. cuối cùng tôi vẫn thích màu đen hơn.

Nâng cấp lên iPhone 14 Pro là sự lãng phí tiền bạc?

– Dynamic Island: Không có gì ấn tượng

Một trong những khác biệt dễ nhận thấy nhất trên bộ đôi iPhone 14 Pro so với phiên bản iPhone 14 tiêu chuẩn là phần khuyết Dynamic Island. Phần “tai thỏ” trên màn hình tồn tại từ thế hệ iPhone X ra mắt năm 2017 đã biến mất và thay bằng phần khuyết Dynamic Island. Tuy nhiên, nhiều người dùng cho rằng, Dynamic Island không mang bất kỳ thuộc tính hữu ích nào. Phần cắt thông thường trên iPhone 13 Pro trông gọn gàng hơn.

Với việc phát hành iOS 17, Apple sẽ phải làm việc chăm chỉ để chứng minh rằng Dynamic Island là một thứ hữu ích chứ không phải nỗ lực che đậy một lỗ hổng trên màn hình.

Có nên chuyển sang iPhone 14 Pro không?

Nếu iPhone 13 Pro của bạn hoạt động tốt, không bị hỏng màn hình và pin có khả năng sạc tốt thì nhiều người không khuyên bạn nên cập nhật mà hãy đợi đến khi có mẫu mới. Trong trường hợp này, quy tắc cập nhật “1 lần trong 2 thế hệ” được áp dụng rõ ràng.

Ai nên xem xét nâng cấp? Đó là chủ sở hữu iPhone 12 Pro và các thiết bị cũ hơn. Trong bối cảnh của họ, họ sẽ thấy sự gia tăng đáng kể về chất lượng chụp, cũng như về hiệu suất và quyền tự chủ.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img