Saturday, April 20, 2024

Những thông tin mới về tuyển sinh khối ngành kỹ thuật và công nghiệp

Năm 2022 các ngành công nghệ kỹ thuật xếp thứ 3 về tỷ lệ tuyển sinh theo lĩnh vực đào tạo, với trên 9%. Năm 2023 việc tuyển sinh khối ngành đào tạo này có gì mới?

Theo số liệu báo cáo tổng kết tuyển sinh năm 2022 của Bộ GD-ĐT, công nghệ kỹ thuật xếp thứ 3 về tỷ lệ tuyển sinh theo lĩnh vực đào tạo (chiếm trên 9%). Bên cạnh đó, các lĩnh vực liên quan như kỹ thuật cũng chiếm chưa tới 5%, kiến trúc và xây dựng chưa tới 4%, sản xuất và chế biến chỉ hơn 1%… Các con số này cho thấy dù có vai trò quan trọng nhưng các ngành kỹ thuật và công nghiệp hiện chưa thực sự thu hút người học.
Những thông tin mới về tuyển sinh khối ngành kỹ thuật và công nghiệp

Thí sinh dự thi và xét tuyển đại học năm nay

Vậy các ngành kỹ thuật và công nghiệp gồm những ngành nghề đào tạo nào, vai trò của các ngành nghề này và cơ hội việc làm cho người học ra sao? Đặc thù nghề nghiệp của các ngành học này phù hợp với những thí sinh nào? Năm 2023 các trường có những điểm mới gì trong tuyển sinh và đào tạo khối ngành này?

Vào 14 giờ 30 ngày 28.3, Báo Thanh Niên tổ chức buổi thứ 8 chương trình tư vấn truyền hình trực tuyến với chủ đề “Chọn ngành học cho tương lai: Khối ngành kỹ thuật và công nghiệp”. Chương trình diễn ra ở các kênh: thanhnien.vn, Facebook.com/thanhnien, YouTube và TikTok Báo Thanh Niên. Chương trình sẽ giải đáp những câu hỏi trên nhằm giúp thí sinh có thông tin hữu ích nhất trước khi chọn lựa ngành học.

Chương trình sẽ diễn ra theo 2 khung giờ.

Đợt 1 (14 giờ 30-15 giờ 30), gồm các chuyên gia:

  • Tiến sĩ Võ Thanh Hải, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Duy Tân;
  • PGS-TS Nguyễn Trọng Phước, Trưởng khoa Xây dựng Trường ĐH Mở TP.HCM;
  • Tiến sĩ Đinh Thị Thủy, Trưởng khoa Kỹ thuật-Công nghệ Trường ĐH Văn Hiến.

Đợt 2 (15 giờ 45-16 giờ 45), gồm các chuyên gia:

  • PGS-TS Nguyễn Quốc Hưng, Trưởng khoa Kỹ thuật Trường ĐH Việt Đức;
  • Tiến sĩ Hoàng Thịnh Nhân, khoa Kỹ thuật-Công nghệ Trường ĐH Nguyễn Tất Thành;
  • Thạc sĩ Nguyễn Trần Ngọc Phương, Giám đốc Trung tâm Marketing và phát triển thương hiệu Trường ĐH Công nghệ TP.HCM.

Ban đọc quan tâm đến chương trình tư vấn truyền hình trực tuyến Chọn ngành học cho tương lai khối ngành kỹ thuật và công nghiệp có thể gửi câu hỏi trong phần bình luận chương trình.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img