Friday, March 29, 2024

Nổ bom gần Bộ Ngoại giao Afghanistan, 14 người thương vong

Ít nhất 2 người thiệt mạng và 12 người khác bị thương trong một vụ nổ bom lớn ở gần Bộ Ngoại giao Afghanistan ở trung tâm thủ đô Kabul vào trưa ngày 27/3.

Theo các nhân chứng, trong số các nạn nhân của vụ nổ có cả trẻ em. Vụ nổ xảy ra vào thời điểm giờ nghỉ trưa, khi các công chức chính quyền rời văn phòng về nhà sớm trong tháng lễ Ramadan của người Hồi giáo. Hiện các quan chức Afghanistan chưa  bình luận gì về sự việc. Cũng chưa có nhóm vũ trang nào lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ nổ. 

Trước đó, hồi tháng 1, một vụ nổ bom cũng đã xảy ra gần Bộ Ngoại giao Afghanistan làm 5 người chết và nhiều người bị thương.

Các sự kiện này được cho là có liên quan tới chi nhánh tại địa phương của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng, có tên gọi là Tổ chức Nhà nước Hồi giáo Khorasan – IS-K.

IS-K gia tăng các vụ tấn công, sát hại kể từ khi Taliban trở lại nắm quyền tháng 8/2021. Các nhóm vũ trang có liên hệ với IS đã tiến hành nhiều vụ đánh bom nhằm vào các nhóm sắc tộc thiểu số như Hazaras, Shia, Sufis khiến hàng trăm người thương vong./.

 

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img