Thursday, March 28, 2024

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris bắt đầu chuyến công du 3 nước châu Phi

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris ngày 27/3 đã bắt đầu chuyến công du 3 nước châu Phi với chặng dừng chân đầu tiên ở Ghana.

Ghana là chặng dừng chân đầu tiên trong chuyến công du kéo dài 1 tuần tới châu Phi của Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris. Phát biểu tại cuộc họp báo chung với Tổng thống Ghana, Nana Akufo-Addo, bà Harris nhấn mạnh cam kết của Mỹ trong việc củng cố quan hệ đối tác với các quốc gia châu Phi.

Mỹ sẽ viện trợ 100 triệu USD cho Ghana và 4 nước khác ở Tây Phi bao gồm Benin, Guinea, Bờ Biển Ngà và Togo nhằm giúp các nước này đối phó với chủ nghĩa cực đoan bạo lực và bất ổn. Theo Văn phòng của bà Harris, ngoài khoản viện trợ trên, Mỹ cũng dự định viện trợ song phương 139 triệu USD cho Ghana trong năm tài khóa 2024.

Nhiều nước ở Tây Phi và khu vực Sahel đã gặp nhiều khó khăn trong việc đối phó với các nhóm vũ trang Hồi giáo và xung đột đã dẫn tới thảm họa nhân đạo và biểu tình ở các quốc gia này, khiến chính phủ ở các nước Mali và Burkina Faso bị lật đổ.

Sau Ghana, bà Harris sẽ tới Tanzania và Zambia.

Chuyến công du châu Phi của Phó Tổng thống Harris diễn ra sau một loạt các chuyến thăm tới khu vực này bởi các quan chức Mỹ khác thời gian qua trong bối cảnh Washington đang tìm cách cân bằng với sự ảnh hưởng của Trung Quốc và Nga tại lục địa này./.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img