Wednesday, April 24, 2024

Thầy giáo nâng điểm 36 bài kiểm tra và kêu nữ sinh đến nhà ‘thi lại’

Thầy giáo dạy toán lớp 8 ở Vĩnh Long bị tố nâng điểm bài kiểm tra và sàm sỡ nữ sinh lớp 8. Nhà trường xác định có việc nâng, hạ điểm.

Nâng điểm 36 bài kiểm tra giữa kỳ và cuối học kỳ 1

Ngày 27.3, trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên, ông Nguyễn Phước Điền, Hiệu trưởng Trường THCS và THPT Mỹ Phước (H.Mang Thít, Vĩnh Long), cho biết nhà trường đã tiếp nhận phản ánh của phụ huynh việc thầy V.V.L, giáo viên chủ nhiệm và dạy môn toán lớp 8 của trường, nâng điểm bài kiểm tra của học sinh.

Nhà trường đã yêu cầu thầy L. tường trình các nội dung có liên quan đến việc nâng điểm kiểm tra bài kiểm tra giữa kỳ 1, kiểm tra cuối kỳ 1 (năm học 2022-2023).

Thầy giáo nâng điểm 36 bài kiểm tra và kêu nữ sinh đến nhà

Trường THCS và THPT Mỹ Phước, nơi thầy V.V.L tự ý nâng điểm 36 bài kiểm tra

Sau khi tiếp nhận phản ánh, nhà trường đã đối chiếu với điểm số nhập trên phần mềm của trường. Theo đó, có tổng cộng 38 bài kiểm tra giữa kỳ 1, trong đó giáo viên nhập chính xác 2 bài, 35 bài có điểm nhập vào cao hơn điểm thực từ 0,2 đến 2,2 điểm; 1 bài điểm nhập vào  thấp hơn bài kiểm tra 0,3 điểm. Trong số bài nhập lệch điểm, có bài của học sinh L.T.V.A (trên bài làm là 7,8 điểm nhưng nhập vào hệ thống là 10 điểm, cao hơn 2,2 điểm).

Bài kiểm tra cuối kỳ 1 có tổng cộng 38 bài, nhập không lệch điểm 32 bài, 5 bài nhập thấp hơn điểm thực từ 0,5 đến 0,3 điểm và 1 học sinh khuyết tật kiểm tra đề riêng. Trong số bài nhập không lệch điểm có bài của học sinh L.T.V.A: nhập lần đầu lúc 15 giờ 23 phút ngày 7.1 với số điểm 5,5 (cao hơn điểm trên bài kiểm tra 2,5 điểm); nhập lần 2 lúc 16 giờ 4 phút ngày 9.1 với số điểm đúng trên bài kiểm tra là 3 điểm. Cũng trong ngày 9.1, lúc 17 giờ 23 phút, thầy L. có sửa cột số 4 từ 8 thành 10 điểm.

Nhà trường xác định, việc cộng điểm các bài kiểm tra giữa kỳ 1 là tùy tiện và vi phạm nghiêm trọng quy định về kiểm tra định kỳ. Việc vào điểm thấp hơn điểm thực tế của học sinh là sai sót do cẩu thả, gây ảnh hưởng đến quyền lợi học sinh, giáo viên không thực hiện đúng nội dung do hiệu trưởng yêu cầu.

Gọi nữ sinh lớp 8 đến nhà riêng cho làm bài kiểm tra lại

Theo phản ánh của bà L.T.T.B (dì ruột, người giám hộ em L.T.V.A), lúc 14 giờ ngày 14.11.2022, thầy L. gọi V.A đến nhà thầy để lấy đề thi. Lúc đi, V.A đi cùng bạn học chung lớp là T.T.D.M, nhưng thầy L. chỉ cho phép một mình V.A vào nhà và đuổi M. về.

Tại nhà, thầy L. thực hiện hành vi sàm sỡ đối với V.A. Sau đó, có người hàng xóm sang gõ cửa gọi thầy L. nên V.A có cơ hội thoát thân. Khi về nhà, V.A có vẻ hoang mang lo sợ, hay khóc, gia đình gặng hỏi thì em nói bị thầy L. sàm sỡ. Ngày 6.3, gia đình đưa V.A đến công an trình báo sự việc. “Hiện tại, V.A đã đi học lại bình thường, nhưng tâm lý của cháu khác rất nhiều so với lúc trước, luôn tỏ ra sợ hãi, không dám ra khỏi nhà một mình và ít nói chuyện”, bà B. cho biết thêm.

Theo Hiệu trưởng Nguyễn Phước Điền, qua xác minh, thầy L. thừa nhận đã gọi học sinh L.T.V.A đến nhà riêng. Thầy L. tường trình, vì bài kiểm tra giữa kỳ 1 của V.A điểm không cao nên ngày 14.11.2022, thầy có nhắn em sau khi tan học đến nhà thầy để lấy đề kiểm tra giữa kỳ 1 làm lại. Lúc đi, V.A có đi cùng em T.T.D.M và thầy L. lấy đề thi (cùng đề đã làm trên lớp) đưa cho V.A rồi 2 học sinh này cùng đi về ngay. Sáng hôm sau, V.A vào lớp, đưa bài kiểm tra giữa kỳ 1 đã làm lại cho thầy L. Bên cạnh đó, thầy L. không thừa nhận có hành động khiếm nhã với nữ sinh V.A.

“Hiện thầy L. không còn chủ nhiệm lớp của V.A và không được xếp dạy môn toán của lớp này nữa. Nhà trường đang chờ kết quả xác minh của cơ quan công an để có hành thức xử lý thầy L. theo quy định”, ông Điền nói thêm.

Cùng ngày, trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên, một lãnh đạo Công an H.Mang Thít xác nhận, đã nhận được hồ sơ vụ việc thầy L. bị tố có hành vi sàm sỡ nữ sinh V.A. Cơ quan công an đang tiến hành xác minh làm rõ.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img