Thursday, April 25, 2024

TP.HCM: Khắc phục xong sự cố vỡ ống cấp nước đường Phạm Văn Đồng

Sau hơn 2 ngày tập trung nhân lực, thiết bị khắc phục sự vỡ ống cấp nước đường Phạm Văn Đồng, Sawaco đã mở nước trở lại để hòa vào mạng lưới toàn thành phố.

Chiều 27.3, ông Nguyễn Thanh Sử, Phó tổng giám đốc Tổng công ty TNHH MTV cấp nước Sài Gòn (Sawaco) cho biết công tác khắc phục sự cố vỡ ống cấp nước D1500mm trên đường Phạm Văn Đồng (gần giao lộ Hiệp Bình – Phạm Văn Đồng) đã hoàn thành.

Tuyến ống cấp nước D1500mm này được lắp đặt từ năm 2003. Tối 24.3, đường ống bị vỡ và dự kiến mất 2 – 7 ngày để khắc phục. Sự cố này khiến áp lực nước ở một số địa phương như TP.Thủ Đức, Bình Thạnh, Gò Vấp, Phú Nhuận bị yếu.

TP.HCM: Khắc phục xong sự cố vỡ ống cấp nước đường Phạm Văn Đồng

Sự cố bể đường ống cấp nước ở gần giao lộ Phạm Văn Đồng – Hiệp Bình, P.Hiệp Bình Chánh, TP.Thủ Đức, TP.HCM

Theo Sawaco, sau khi đào kiểm tra vị trí xì bể ống cấp nước, nguyên nhân được xác định do tê chờ bằng thép D1500x500 bị xâm thực (ăn mòn điện hóa) dẫn đến xì bể bên dưới. Ngành cấp nước huy động đầy đủ vật tư, nhân lực khắc phục sự cố để truyền tải nước sạch trở lại trong thời gian sớm nhất.

Để tránh ảnh hưởng đến việc sử dụng nước của người dân, công tác bảo trì, sửa chữa tại nhà máy nước Tân Hiệp cũng phải tạm ngừng. “Qua hơn 2 ngày sửa chữa công tác khắc phục sự cố xì bể ống cấp nước đã hoàn thành”, lãnh đạo Sawaco cho biết, đồng thời thông tin nước được mở trở lại vào chiều nay để hòa vào mạng lưới cấp nước thành phố.

Đối với một số khu vực nước yếu và thiếu do ảnh hưởng bởi sự cố bể đường ống, Sawaco đã tăng cường chở nước bằng xe bồn và đặt các bồn chứa nước nhằm hạn chế thấp nhất việc thiếu nước của người dân.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img