Friday, April 19, 2024

Voi nhà thứ 2 chết trong vòng 2 tháng ở Đắk Lắk

Một voi nhà ở Đắk Lắk chết sau khi có biểu hiện suy nhược, già yếu, tiêu hóa kém… Đây là voi nhà thứ 2 chết trong vòng 2 tháng qua trên địa bàn.

Ngày 27.3, một lãnh đạo Trung tâm Bảo tồn voi, cứu hộ động vật và quản lý bảo vệ rừng – Sở NN-PTNT Đắk Lắk cho biết đơn vị đã cùng các cơ quan chức năng lập biên bản kiểm tra, xác định một cá thể voi nhà vừa chết trên địa bàn H.Buôn Đôn (Đắk Lắk).

Theo các cơ quan chức năng, voi nhà tên H’Plul (giống cái, 49 tuổi) chết vào khoảng 17 giờ ngày 23.3, tại tiểu khu 478 thuộc lâm phần quản lý của Công ty CP Ánh Dương VN, đơn vị chủ voi này.

Voi nhà thứ 2 chết trong vòng 2 tháng ở Đắk Lắk

Xác voi H’Plul được tiêu hủy bằng hình thức chôn

Qua kiểm tra, voi gầy, trên cơ thể không có dấu vết ngoại lực tác động, các bộ phận trên cơ thể voi còn nguyên vẹn. Răng đã mòn hết, khả năng tiêu hóa kém nên trong phân voi, thức ăn không được tiêu hóa hoàn toàn.

Theo thông tin của chủ và nài voi, vài năm gần đây, voi H’Plul suy nhược cơ thể, thường xuyên đau ốm, tiêu hóa kém. Voi H’Plul được xác định chết tự nhiên, do già yếu.

Các cơ quan chức năng đã lập biên bản giao chủ voi tiêu hủy voi chết bằng hình thức chôn tại chỗ, có hóa chất theo hướng dẫn của Trung tâm Bảo tồn voi, cứu hộ động vật và quản lý bảo vệ rừng Đắk Lắk.

Đây là cá thể voi nhà thứ 2 chết trong gần 2 tháng qua trên địa bàn Đắk Lắk. Trước đó, trong tháng 2, cá thể voi đực 34 tuổi tên Rốk được cứu hộ, đưa về từ Lâm Đồng cuối năm 2022 bị chết tại khu chăm sóc voi thuộc Trung tâm Bảo tồn voi, cứu hộ động vật và quản lý bảo vệ rừng Đắk Lắk. Khám nghiệm voi này cho thấy có nhiều vết thương nghi do đánh nhau với một voi nhà khác trước khi đưa về nuôi dưỡng tại đây.

Sau khi voi H’Plul chết, hiện trên địa bàn Đắk Lắk còn 36 con voi nhà, trong đó 19 voi cái và 17 voi đực; tập trung ở 2 huyện Buôn Đôn và Lắk.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img