Thursday, April 25, 2024

Vụ nổ đầu đạn ở Kon Tum: Nạn nhân thứ 3 bị tử vong

Nạn nhân thứ 3 trong vụ nổ đầu đạn tại thôn Kon Đao Yop (xã Đăk Long, H.Đăk Hà, Kon Tum) đã tử vong và được bàn giao cho gia đình tổ chức mai táng.

Ngày 28.3, ông Võ Văn Thiện, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum, cho biết có thêm một nạn nhân trong vụ nổ đầu đạn ngày 25.3 tại thôn Kon Đao Yop (xã Đăk Long, H.Đăk Hà, Kon Tum) tử vong.
Vụ nổ đầu đạn ở Kon Tum: Nạn nhân thứ 3 bị tử vong

Nạn nhân A Tiến đã tử vong vào sáng 28.3

Nạn nhân này là A Tiến (11 tuổi, con ông A Tu), tử vong lúc 7 giờ sáng 28.3. Hiện thi thể của nạn nhân đã được nhà bàn giao cho gia đình tổ chức mai táng.

Theo bác sĩ Thiện, 2 nạn nhân còn lại sức khỏe đã ổn định, hiện đang được các bác sĩ tích cực theo dõi, điều trị.

Đến nay, vụ nổ đầu đạn ngày 25.3 đã khiến 3 người tử vong và 3 người khác bị thương.

Như Thanh Niên đã đưa tin, chiều 25.3, ông A Tu (56 tuổi) cùng con gái là Y Khung (22 tuổi) và con rể là A Nhi (24 tuổi, cùng trú thôn Kon Đao Yop) đi làm rẫy. Trong lúc làm rẫy, anh A Nhi phát hiện một quả đạn dài khoảng 30 cm nên nhặt đem về nhà. Đến khoảng 16 giờ cùng ngày, anh A Nhi lấy cây rựa gõ vào quả đạn.

Thời điểm này, ông A Tu, chị Y Khung và 3 cháu nhỏ gồm: A Phước (3 tuổi, con trai vợ chồng anh A Nhi), A Tiến (12 tuổi, con ông A Tu) và A Thuận (12 tuổi, cháu ngoại ông A Tu) đang ngồi gần đó. Sau vài nhát gõ thì quả đạn phát nổ khiến anh A Nhi tử vong tại chỗ, cháu A Phước tử vong trên đường đến bệnh viện, còn chị Y Khung, A Thuận và A Tiến bị thương nặng phải đưa đi cấp cứu. Riêng ông A Tu chỉ bị thương nhẹ ở bắp tay.

Theo ông A Tho, Bí thư chi bộ thôn Kon Đao Yop, gia đình anh A Nhi thuộc diện hộ nghèo. Cả gia đình có 8 người sinh sống trong căn nhà khoảng 40 m2. Anh A Nhi mồ côi từ nhỏ, sau khi lấy vợ thì về nhà ông A Tu ở rể.

Vụ nổ đầu đạn ở Kon Tum: Nạn nhân thứ 3 bị tử vong

Gia đình A Nhi có hoàn cảnh khó khăn rất mong nhận được sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm

“Gia đình anh A Nhi chưa có bảo hiểm hộ nghèo do 2 vợ chồng chưa đăng ký kết hôn. Không có bảo hiểm nên tiền viện phí để chữa trị cho các nạn nhân là rất lớn. Nhà họ nghèo quá nên người dân trong thôn phải góp tiền mua quan tài để mai táng người chết. Mong các nhà hảo tâm hỗ trợ, giúp đỡ để gia đình ông A Tu vượt qua khó khăn trước mắt”, ông Tho nói.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img