Saturday, April 20, 2024

Xuất hiện thủ đoạn lừa đảo mới dụ dỗ học sinh ở cổng trường

Ngày 28.3, một thủ đoạnlừa đảo mới đã xuất hiện ngay cổng trường học ở TP.HCM khi kẻ gian tiếp cận học sinh và nói: ‘Ba con bị tai nạn, lên xe chú chở đến bệnh viện. Chú là bạn của ba con’.

 
Xuất hiện thủ đoạn lừa đảo mới dụ dỗ học sinh ở cổng trường

Trường THPT Phú Nhuận có học sinh bị dụ dỗ, lừa đảo trước cổng trường

ẢNH CỦA TRƯỜNG

Học sinh bị dụ dỗ lừa đảo trước cổng trường

Cụ thể, trong lúc một học sinh lớp 12 của Trường THPT Phú Nhuận (Q.Phú Nhuận, TP.HCM) đang đứng ở cổng trường chờ người thân đến đón thì một người đàn ông lạ tiếp cận và nói: “Ba con bị tai nạn, lên xe chú chở đến bệnh viện. Chú là bạn của ba con”.

Sự việc được xác định là đã xảy ra vào trưa 24.3, theo ông Trần Công Tuấn, Hiệu trưởng Trường THPT Phú Nhuận. Tuy nhiên, thực tế là ba của nam sinh lớp 12 này đã qua đời trước đó nên học sinh này chạy ngay vào phòng giám thị báo cáo sự việc.

Khi giám thị và bảo vệ Trường THPT Phú Nhuận chạy ra cổng trường thì người đàn ông kia đã đi mất. Ông Tuấn cho biết, may mắn là học sinh này đã học cấp THPT nên em đã biết xử lý sự việc. “Khi xảy ra sự việc, em chạy vào trường để báo cho bảo vệ, chứ nếu rơi vào trường hợp những học sinh nhỏ hơn thì không biết thế nào vì các đối tượng lừa đảo thường đánh vào tâm lý hốt hoảng của các em”, ông Tuấn nói.

Ngay khi sự việc này xảy ra, Ban giám hiệu Trường THPT Phú Nhuận đã phát cảnh báo về chiêu lừa đảo xuất hiện ở cổng trường học để toàn bộ phụ huynh, học sinh nắm bắt sự việc, từ đó có ý thức cảnh giác, đặc biệt khi có người lạ đến gần. Bên cạnh đó, nhiều phụ huynh đặt xe công nghệ để đưa đón con em cũng cần thiết nhắc nhở con em phải chú ý kỹ biển số trước khi lên xe.

Trước đó, các diễn đàn phụ huynh học sinh TP.HCM trên mạng xã hội lan truyền tin nhắn thông báo về việc học sinh bị dụ dỗ ngay tại cổng một trường tiểu học tại TP.Thủ Đức để chở đến bệnh viện vì “ba bị tai nạn giao thông” và đề nghị mọi người cảnh giác.

Xuất hiện thủ đoạn lừa đảo mới dụ dỗ học sinh ở cổng trường

Tin nhắn lan truyền về việc học sinh Trường tiểu học Long Thạnh Mỹ (TP.Thủ Đức) bị dụ đỗ trước cổng trường

ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Trường học phát cảnh báo

Để tăng cường đảm bảo an toàn, cảnh giác trước thủ đoạn dụ dỗ học sinh đầu giờ học hay giờ ra về, Ban giám hiệu Trường THCS Nguyễn Du (Q.1, TPHCM) gửi tin nhắn đến phụ huynh và học sinh về thủ đoạn lừa đảo mới xuất hiện ở cổng trường học.

Thông báo ghi rõ: “Theo thông tin từ báo chí về tình trạng lừa gạt mới của các đối tượng tội phạm, một người lạ sẽ tiếp xúc với học sinh ở khu vực cổng trường vào giờ vào học hay giờ ra về và trao đổi: ‘Ba con bị tai nạn giao thông, lên xe chở đến bệnh viện'”.

Ban giám hiệu Trường THCS Nguyễn Du cho hay giáo viên chủ nhiệm sẽ sinh hoạt hướng dẫn và nhắc nhở học sinh những lưu ý khi tiếp xúc với người lạ đồng thời dặn dò các em chờ cha/mẹ đón thì phải ở trong khu vực sân trường hay xung quanh cổng trường.

Về phía gia đình, nhà trường khuyên phụ huynh nhắc nhở thêm con em để tăng cường đề phòng, tránh tiếp xúc với người lạ.

“Quý cha/mẹ học sinh cũng như các em học sinh cần đề cao cảnh giác trước những thủ đoạn lừa đảo ngày càng tinh vi của tội phạm. Khi có biểu hiện nghi ngờ, vui lòng cung cấp thông tin hay xác nhận thông tin theo đường dây nóng sau: Số điện thoại của trường: 028 38 298731 hay 028 38 248661; Số điện thoại bàn Công an P.Bến Thành: 028 38 297373; Số điện thoại bàn Công an Q.1: 028 38 297643”, theo thông báo của Trường THCS Nguyễn Du.

Ngoài ra, nhà trường lưu ý, khi học sinh tham gia học nhóm tại trường, học phụ đạo thì phụ huynh cần xác nhận với giáo viên chủ nhiệm. Ban giám hiệu khuyến cáo phụ huynh đưa con đến trường phải đảm bảo con đã vào hẳn khu vực trường và cố gắng sắp xếp đến đón học sinh đúng giờ quy định.

Để nắm tình hình con em, phụ huynh được khuyến cáo trực tiếp liên hệ với giáo viên chủ nhiệm lớp hay điện thoại bàn của trường; tuyệt đối tránh thực hiện theo các yêu cầu qua điện thoại.

Tương tự, Hệ thống Trường Quốc tế Á Châu cũng phát đi thông báo đến toàn bộ phụ huynh học sinh: “Nhà trường xin lưu ý quý phụ huynh và học sinh cảnh giác thủ đoạn dụ dỗ lừa đảo học sinh đầu giờ học hay giờ về đi theo hoặc lên xe người lạ. Nhà trường rất mong quý phụ huynh phối hợp giúp học sinh nhận biết các thủ đoạn và báo ngay cho nhà trường khi phát hiện sự việc để đảm bảo an toàn cho học sinh”.

Trước đó, bằng thủ đoạn nhắn tin, gọi điện báo “con đang cấp cứu, cần chuyển tiền gấp”, kẻ gian đã lừa đảo nhiều phụ huynh ở TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng… với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng.

 

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img