Saturday, April 20, 2024

4 án chung thân đối với nhóm bị cáo sát hại Quân ‘xa lộ’

HĐXX sơ thẩm nhận định bị cáo Võ Thùy Linh là chủ mưu, cầm đầu trong nhóm 13 bị cáo đã sát hại ‘trùm’ giang hồ Mai Văn Quân (có biệt danh Quân ‘xa lộ’).

Sau 1 tuần xét xử sơ thẩm và nghị án kéo dài, sáng 28.3, TAND TP.HCM tuyên án 16 bị cáo trong vụ án sát hại Mai Văn Quân (có biệt danh Quân “khùng”, Quân “xa lộ”) – giang hồ có “số má” tại khu vực giáp ranh TP.Thủ Đức (TP.HCM) và tỉnh Bình Dương.
4 án chung thân đối với nhóm bị cáo sát hại Quân

Chủ tọa phiên xét xử – thẩm phán Tòa gia đình và người chưa thành niên TAND TP.HCM Hoàng Thị Bích Duyên thay mặt HĐXX tuyên án

Trong số 13 bị cáo phạm tội “giết người”, HĐXX tuyên phạt bị cáo Võ Thùy Linh (32 tuổi, ngụ H.Hóc Môn, TP.HCM) 18 năm tù.

4 bị cáo bị HĐXX tuyên phạt tù chung thân, gồm: Lý Văn Tư (45 tuổi), Hồ Thanh Phương (37 tuổi), Vương Vũ Hoàng (33 tuổi) và Nguyễn Ngọc Thạch (35 tuổi). Các đồng phạm còn lại trong nhóm tội “giết người”, HĐXX tuyên phạt từ 6 đến 20 năm tù.

Đối với 3 bị cáo bị xét xử về tội “che giấu tội phạm”, HĐXX tuyên phạt bị cáo Lê Thị Tuyết (47 tuổi, Giám đốc Công ty xuất nhập khẩu nông sản quốc tế) 3 năm tù, Phạm Nhật Nam (26 tuổi, con trai Tuyết) 2 năm tù, Lê Tuấn Vũ (29 tuổi) 1 năm 6 tháng tù.

4 án chung thân đối với nhóm bị cáo sát hại Quân

Bị cáo Võ Thùy Linh sau khi nghe HĐXX tuyên án

HĐXX phân tích, dựa vào hồ sơ vụ án và quá trình xét xử công khai tại tòa, bị cáo Linh khai không quen biết hay chỉ đạo ai, không thừa nhận chỉ đạo đồng bọn chém ông Mai Văn Quân, không thừa nhận nói câu “tụi em cứ làm cho ra lẽ, có gì chị lo hết”…

Tuy nhiên, HĐXX đánh giá căn cứ lời khai của các bị cáo khác, cùng các chứng cứ khác có đủ cơ sở xác định Linh là người nói những hành vi trên, là người gọi các bị cáo khác đến truy sát Quân “xa lộ”.

Theo HĐXX, Linh là phụ nữ, khi bị Quân vô cớ đập xe và nhắn tin qua lại hẹn giải quyết, và câu nói của Linh “tụi em cứ làm cho ra lẽ, có gì chị lo hết” chỉ mang tính bộc phát; bị cáo không phạm tội có tính chất côn đồ như Viện kiểm sát cáo buộc, do người bị hại cũng có lỗi.

Từ đó, HĐXX tuyên Linh 18 năm tù.

Các bị cáo còn lại, theo HĐXX, Viện kiểm sát truy tố về hành vi phạm tội của từng bị cáo là có căn cứ, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

4 án chung thân đối với nhóm bị cáo sát hại Quân

Bị cáo Lê Thị Tuyết bị tuyên án 3 năm tù về tội “che giấu tội phạm”

Theo cáo trạng, do mâu thuẫn việc mua bán nhà nên ông Nguyễn Anh Trung (39 tuổi, chỗ ở TP.Thủ Đức) lên mạng xã hội viết bài nói xấu bị cáo Lê Thị Tuyết là người lừa đảo chiếm đoạt tiền.

Biết vụ việc và sau đó có nói chuyện qua lại nên nhóm bạn của Tuyết là bị cáo Võ Thùy Linh, Lý Văn Tư, và bạn của ông Trung là Quân “xa lộ” hẹn gặp nhau giải quyết.

Sau đó, nhóm của Linh có Tư, Hồ Thanh Phương, Vương Vũ Hoàng và Nguyễn Ngọc Thạch, đến địa chỉ 28 Khổng Tử (TP.Thủ Đức), xông vào đuổi đánh, chém Quân “xa lộ”. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu và tử vong vào ngày 7.11.2019. Thời điểm tử vong, ông Quân 54 tuổi.

Sau khi gây án, Tư kêu Linh thuê xe cho cả nhóm xuống TP.Vũng Tàu ăn nhậu, thuê biệt thự ở, bỏ trốn.

Trong lúc bỏ trốn, bị cáo Lê Thị Tuyết thông qua con trai mình (bị cáo Phạm Nhật Nam), và bị cáo Lê Tuấn Vũ cung cấp tiền cho Tư bỏ trốn, gây khó khăn cho quá trình điều tra vụ án sát hại Quân “xa lộ”.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img