Tuesday, April 23, 2024

Cà Mau: Đường làm xong hơn một năm nhưng phải chờ xây cầu

Tuyến đường Ranh Hạt (xã Tân Phú, H.Thới Bình, Cà Mau) đã làm xong hơn một năm nhưng người dân không thể đi lại vì 4 cây cầu trên đường này chưa xây xong.

Tuyến đường Ranh Hạt (xã Tân Phú, H.Thới Bình, Cà Mau) đã làm xong hơn một năm qua nhưng 4 cây cầu trên đường này vẫn chưa xong khiến người dân bức xúc.

Đó là Khuôn Cá, Bốn Thước, Cây Bùi và Ranh Hạt nằm trên tuyến đường thuộc Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Ranh Hạt. Dự án được UBND tỉnh Cà Mau phê duyệt vào tháng 11.2000, tổng mức đầu tư 35,8 tỉ đồng, do UBND H.Thới Bình làm chủ đầu tư. Chiều dài tuyến đường là 6 km.

Cà Mau: Đường làm xong hơn một năm nhưng phải chờ xây cầu

Tuyến đường Ranh Hạt đã làm xong nhưng nhưng cầu chưa xây xong

Phần đường đã thi công xong trong năm 2021. Trong khi đó, phần xây mới 4 cây cầu được khởi công vào tháng 5.2021 và theo kế hoạch sẽ hoàn thành trong tháng 3.2022. Nhưng đến nay, các cây cầu trên tuyến đường này vẫn chưa có cây nào hoàn thành.

Hiện, cầu Bốn Thước và cầu Ranh Hạt đang tạm dừng thi công. Nguyên nhân trong quá trình đóng cọc làm nứt nhà dân nhưng hai bên không thỏa thuận được mức bồi thường, dẫn đến người dân ngăn cản thi công.

Cà Mau: Đường làm xong hơn một năm nhưng phải chờ xây cầu

Cầu Bốn Thước phải tạm dừng thi công do quá trình đóng cọc làm nứt nhà dân nhưng hai bên không thỏa thuận được mức bồi thường

Ngày 28.3, lãnh đạo UBND xã Tân Phú thông tin, địa phương đã làm việc với các hộ dân và bước đầu bà con đồng ý sẽ thỏa thuận bồi thường nhưng cần phải có cam kết bằng văn bản của nhà thầu thi công và Ban quản lý các dự án xây dựng công trình H.Thới Bình (đơn vị quản lý điều hành dự án).

Lãnh đạo xã Tân Phú cũng thừa nhận, do các cầu trên tuyến thi công chậm dẫn đến việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân trong vùng gặp khó khăn khiến người dân bức xúc.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img