Saturday, April 20, 2024

Chuyện lạ: Cô gái 15 tuổi trở thành học sinh duy nhất của một trường THCS

Có một trường học chỉ có duy nhất một học sinh. Câu chuyện này khiến nhiều người ngỡ ngàng.

 
Chuyện lạ: Cô gái 15 tuổi trở thành học sinh duy nhất của một trường THCS

Akino Imanaka vừa được tổ chức lễ tốt nghiệp

Theo tờ Mainichi ngày 27.3, mới đây, Akino Imanaka (15 tuổi) đã được tổ chức lễ tốt nghiệp với tư cách là học sinh duy nhất của Trường THCS Oteshima, Nhật Bản.

Trường THCS Oteshima chỉ có duy nhất một học sinh chính là Akino Imanaka.

Sở dĩ có điều này, theo tờ Mainichi, vì Oteshima là một đảo của thành phố Marugame. Đảo chỉ có diện tích 0,6 km2 nên dân số không nhiều.

Ngoài ra, lý do chính đó là Oteshima đã đối mặt với tình trạng già hóa dân số nghiêm trọng. Dân số của đảo Oteshima chỉ có… 34 người, và Akino Imanaka chính là người duy nhất dưới 18 tuổi.

Tại Trường THCS Oteshima có 5 giáo viên nhưng chỉ có mỗi mình Akino Imanaka là học sinh. Vì thế, có nhiều hôm, các giáo viên đã… vào vai học sinh để cùng Akino Imanaka thảo luận trao đổi kiến thức cũng như học nhóm. 

Chuyện lạ: Cô gái 15 tuổi trở thành học sinh duy nhất của một trường THCS

Trường THCS Oteshima có 5 giáo viên

Mỗi tuần một lần, Akino Imanaka được các giáo viên gửi đến một trường THCS bên ngoài đảo để “trao đổi học tập”.

Akino Imanaka cho biết: “Mọi thứ diễn ra quá nhanh. Tôi rất biết ơn vì đã có thể tận hưởng cuộc sống học đường nhờ sự hỗ trợ của giáo viên, gia đình và người dân trên đảo”.

Cũng theo nữ sinh 15 tuổi này: “Thường chỉ có một mình nên nhiều lúc tôi cảm thấy cô đơn. Nhưng đổi lại, tôi được đảm nhiệm vai trò chủ tịch hội học sinh và đi thăm nhiều nơi với tư cách là đại diện của trường, nên đó cũng là một trải nghiệm tốt”.

Akino Imanaka được Hiệu trưởng Trường THCS Oteshima nhận xét là: “Akino Imanaka tốt bụng và chân thành. Akino Imanaka cũng đã học tập chăm chỉ và cho thấy sự tiến bộ đáng kinh ngạc trong những năm qua”.

Trường THCS Oteshima được thành lập vào năm 1914. Vào năm 1964, trường này có 91 học sinh. Nhưng con số này giảm dần qua từng năm. Vào năm 2013, trường phải đóng cửa vì không còn học sinh, sau khi chị gái của Akino Imanaka tốt nghiệp. Đến năm 2020, trường mở cửa lại khi Akino Imanaka lên THCS. Và thời gian tới, có thể Trường THCS Oteshima tiếp tục phải đóng cửa bởi không có học sinh.

 
 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img