Thursday, March 28, 2024

Diễn đàn châu Á Bác Ngao thảo luận về những vấn đề nóng

Hội nghị thường niên Diễn đàn châu Á Bác Ngao 2023 – sự kiện được ví như Diễn đàn Davos của châu Á hôm nay (28/3) bắt đầu diễn ra tại tỉnh Hải Nam, miền Nam Trung Quốc.

Đây là hội nghị thường niên đầu tiên của Diễn đàn châu Á Bác Ngao được tổ chức theo hình thức trực tiếp kể từ khi đại dịch bùng phát. Đây cũng là hội nghị quốc tế quy mô lớn đầu tiên Trung Quốc tổ chức sau khi hạ cấp quản lý Covid-19. Hơn 2.000 đại biểu thuộc giới chính trị, kinh doanh, học thuật và truyền thông của hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự hội nghị năm nay.

Tân Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường sẽ có bài phát biểu đề dẫn tại phiên khai mạc diễn đàn vào ngày 30/3. Tham dự diễn đàn năm nay còn có Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long, Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim, Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez, Thủ tướng Cote d’Ivoire Patrick Achi và Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế Kristalina Georgieva.

Với chủ đề “Một thế giới bất định: Đoàn kết hợp tác vượt qua thách thức, cởi mở bao trùm thúc đẩy phát triển”, hội nghị sẽ tập trung thảo luận về các kế hoạch phát triển hậu đại dịch cho châu Á và thế giới, thúc đẩy đoàn kết và hợp tác quốc tế, xoay quanh 4 nghị trình chính: phát triển và bao trùm, quản trị và an ninh, khu vực và toàn cầu, hiện tại và tương lai với gần 60 diễn đàn nhánh, hội nghị bàn tròn, đối thoại… liên quan đến các vấn đề nóng như hiện đại hóa kiểu Trung Quốc, Sáng kiến “Vành đai và Con đường”, biến đổi khí hậu, an ninh năng lượng, quyền sở hữu trí tuệ và trí tuệ nhân tạo.

Được khởi xướng và dẫn dắt bởi Trung Quốc, Diễn đàn châu Á Bác Ngao có mô hình giống Diễn đàn Kinh tế Thế giới thường niên tổ chức ở Davos (Thụy Sỹ), do vậy được ví như Diễn đàn Davos của châu Á. Diễn đàn thành lập năm 2001, nhằm thảo luận các vấn đề nóng trong khu vực cũng như thúc đẩy hội nhập kinh tế châu Á./.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img