Tuesday, April 23, 2024

Đồng Nai ghi nhận thêm 2 trường hợp bị chó dại cắn

Ngày 28/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đồng Nai cho biết, trên địa bàn huyện Trảng Bom vừa ghi nhận 2 trường hợp bị chó dại cắn.

Đồng Nai ghi nhận thêm 2 trường hợp bị chó dại cắn

 

Theo điều tra dịch tễ, ngày 26/3 tại hộ gia đình ông N.V.H. (trú tại ấp 5, xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom) có 1 con chó 7 năm tuổi bị chết, sau đó ông H. đã báo cho chính quyền địa phương. Cùng ngày, Trạm Chăn nuôi – Thú y huyện Trảng Bom phối hợp với Uỷ ban nhân dân xã Sông Trầu tiến hành lấy mẫu xét nghiệm virus dại, đồng thời chôn lấp con chó trên theo quy định. Kết quả xét nghiệm của Chi cục Thú y vùng 6 cho biết, con chó bị dương tính với virus dại. Theo ông H., con chó trên chưa được tiêm vaccine phòng bệnh dại.

Kết quả điều tra dịch tễ cho thấy, trước đó đã có 2 người bị con chó này cắn, cào. Cụ thể, anh N.Đ.H. (là con trai chủ hộ) bị chó cào vào ngày 20/3 tại bắp chân và anh H.X.L. bị chó cắn vào bắp chân trái vào ngày 21/3 (sau đó anh L. đã tiêm ngừa vaccine). Ngoài ra, trong hộ gia đình ông H. còn có 2 người có tiếp xúc nhưng không bị cắn, cào.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai đã hướng dẫn những người bị chó cào, cắn nhanh chóng tiêm huyết thanh kháng virus dại và tiêm phòng vaccine phòng bệnh dại, những người còn lại có tiếp xúc với yếu tố nguy cơ chó dại cần phải được tiêm vaccine phòng dại. Với những con chó chung đàn, chủ hộ là ông H. phải tổ chức xích, nhốt, đồng thời theo dõi, khi phát hiện bất thường cần báo ngay cho cơ quan chức năng để xử lý. Giao Trung tâm Y tế huyện Trảng Bom tổ chức phun khử trùng khu vực nuôi nhốt và các hộ dân xung quanh; Trạm Chăn nuôi – Thú y huyện tổ chức thống kê đàn chó mèo trên địa bàn xã và tổ chức tiêm phòng ngay.

Thống kê từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có 4 trường hợp người dân bị chó cắn, trong đó có 3 người ở huyện Trảng Bom, tất cả các trường hợp trên đã được tiêm vaccine, huyết thanh phòng ngừa virus dại, chưa ghi nhận ca tử vong.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img