Saturday, April 20, 2024

Hàng nghìn sứ giả quảng bá du dịch cho tỉnh biên giới Lai Châu

(Tổ Quốc) – Những cung đường tuyệt đẹp, người dân thân thiện, món ăn hấp dẫn…đã để lại những ấn tượng khó quên đối với các vận động viên, du khách khi tham gia Tiền Phong Marathon 2023.

Hàng nghìn sứ giả quảng bá du dịch cho tỉnh biên giới Lai Châu - Ảnh 1.

Giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 64 năm 2023 do Báo Tiền Phong phối hợp với UBND tỉnh Lai Châu và các đơn vị liên quan tổ chức.

Hàng nghìn sứ giả quảng bá du dịch cho tỉnh biên giới Lai Châu - Ảnh 2.

Giải có hơn 4.000 vận động viên, hơn 100 trọng tài, gần 500 tình nguyện viên tham dự, hỗ trợ.

Hàng nghìn sứ giả quảng bá du dịch cho tỉnh biên giới Lai Châu - Ảnh 3.

Lễ chào cờ gây ấn tượng với sự tham gia của hơn 4.000 vận động viên cùng hàng ngàn người hâm mộ, người dân tỉnh Lai Châu cùng hòa vang lời Quốc ca hào hùng và đã xác lập kỷ lục Việt Nam “Giải chạy có số lượng vận động viên tham gia chào cờ và hát Quốc ca trên Quảng trường đông nhất Việt Nam.

Hàng nghìn sứ giả quảng bá du dịch cho tỉnh biên giới Lai Châu - Ảnh 4.

Các Hoa hậu, Á hậu tham gia chạy đồng hành tại Tiền Phong Marathon 2023 tại Lai Châu

Hàng nghìn sứ giả quảng bá du dịch cho tỉnh biên giới Lai Châu - Ảnh 5.

Hoa hậu Trần Tiểu Vy hy vọng những cảnh đẹp của vùng đất Lai Châu sẽ được nhiều người biết đến và yêu mến hơn thông qua sự kiện này. Cô rất yêu cảnh đẹp hùng vĩ, nên thơ của vùng cao và mong muốn thông qua giải chạy lần này có thể quảng bá, giới thiệu hình ảnh của Lai Châu tới mọi người. Cô cũng tin rằng hơn 4.000 vận động viên và những người tham gia sẽ có trải nghiệm khó quên trên cung đường đua độc đáo ở miền biên cương của Tổ quốc, với những bản làng đậm đà bản sắc, băng qua phiên chợ vùng cao, thưởng thức những sản vật độc đáo của người dân bản địa…

Hàng nghìn sứ giả quảng bá du dịch cho tỉnh biên giới Lai Châu - Ảnh 6.

Có hai đối tượng dự thi giải năm nay là: nâng cao và phong trào. Với hệ nâng cao, có tám nội dung thi đấu và dành riêng cho các vận động viên đại diện cho các đội tuyển. Giải năm nay quy tụ được các vận động viên mạnh nhất hiện nay của điền kinh Việt Nam, như: Nguyễn Thị Oanh, Nguyễn Văn Lai, Hoàng Nguyên Thanh, Phạm Thị Hồng Lệ, Hoàng Thị Ngọc Hoa… Giải đấu là nơi thi tài của các vận động viên, đồng thời là một bước quan trọng trong quá trình Đội tuyển điền kinh Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 32 sẽ tổ chức vào tháng 5 tới đây.

Hàng nghìn sứ giả quảng bá du dịch cho tỉnh biên giới Lai Châu - Ảnh 7.

Chạy qua những cung đường vô cùng ấn tượng khiến các vận động viên rất ấn tượng với cảnh đẹp tại miền đất biên giới Lai Châu.

Hàng nghìn sứ giả quảng bá du dịch cho tỉnh biên giới Lai Châu - Ảnh 8.

Ông Tống Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lai Châu, Trưởng Ban Tổ chức Giải khẳng định, Lai Châu xác định đây là một sự kiện văn hoá, thể thao, du lịch hết sức quan trọng. Đồng thời cũng là dịp để tỉnh quảng bá, giới thiệu về cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, tươi đẹp, ẩm thực phong phú đa dạng và những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp cùng với sự thân thiện, mến khách của Nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh tới đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

Hàng nghìn sứ giả quảng bá du dịch cho tỉnh biên giới Lai Châu - Ảnh 9.

Rất nhiều gia đình cùng tham gia vào giải chạy Marathon.

Hàng nghìn sứ giả quảng bá du dịch cho tỉnh biên giới Lai Châu - Ảnh 10.

Các vận động viên với trang phục vô cùng ấn tượng trên đường chạy.

Hàng nghìn sứ giả quảng bá du dịch cho tỉnh biên giới Lai Châu - Ảnh 11.

Ban Tổ chức đã trao 96 giải thưởng, trong đó có 26 giải cá nhân chuyên nghiệp, 54 giải cá nhân phong trào và 16 giải đồng đội. Giải thưởng chia làm hai hệ chuyên nghiệp và phong trào, với tổng giá trị lên tới gần 500 triệu đồng

Hàng nghìn sứ giả quảng bá du dịch cho tỉnh biên giới Lai Châu - Ảnh 12.

Ban Tổ chức cũng đã trao Cúp vô địch và giải toàn đoàn cho các đoàn tham dự Giải.

Hàng nghìn sứ giả quảng bá du dịch cho tỉnh biên giới Lai Châu - Ảnh 13.

Trong đó, giải Nhất toàn đoàn và Cúp vô địch Tiền Phong Marathon 2023 thuộc về Đoàn Quân đội, giải Nhì thuộc về Đoàn Bình Định, giải Ba thuộc về Đoàn Lai Châu.

Hàng nghìn sứ giả quảng bá du dịch cho tỉnh biên giới Lai Châu - Ảnh 14.

Với những nỗ lực của Ban tổ chức cùng sự tham gia ủng hộ, cổ vũ của nhân dân trong tỉnh, Giải vô địch quốc gia và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 64 năm 2023 tại tỉnh Lai Châu đã thành công tốt đẹp.

Hàng nghìn sứ giả quảng bá du dịch cho tỉnh biên giới Lai Châu - Ảnh 15.

Giải Tiền Phong Marathon 2023 đã khép lại thế nhưng những cung đường tuyệt đẹp, những tỉnh cảm của người dân thân thiện, mến khách cùng với những món ăn hấp dẫn… đã để lại những ấn tượng khó quên đối với các vận động viên, du khách.

Hàng nghìn sứ giả quảng bá du dịch cho tỉnh biên giới Lai Châu - Ảnh 16.

Hàng nghìn vận động viên tham gia Tiền Phong Marathon 2023 sẽ trở thành những sứ giả marketing du dịch cho Lai Châu.

Hàng nghìn sứ giả quảng bá du dịch cho tỉnh biên giới Lai Châu - Ảnh 17.

Các vận động viên đã chia sẻ rằng, người dân địa phương đã để lại ấn tượng vô vùng tốt đẹp, đầy tình người, tình đồng bào. Họ được thưởng thức “đặc sản” những con dốc Lai Châu, được chạm vào những bàn tay, bắt gặp những nụ cười của người dân Lai Châu cổ vũ trên các tuyến đường… để khi về rồi lòng còn vương vấn.

Hàng nghìn sứ giả quảng bá du dịch cho tỉnh biên giới Lai Châu - Ảnh 18.

Theo Nhà báo Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập Báo Tiền Phong, đồng Trưởng Ban Tổ chức Giải, Ban Tổ chức Tiền Phong Marathon 2023 vui mừng nhận thấy thành phố Lai Châu và nhiều địa phương trong tỉnh thực sự có không khí của ngày hội. Việc có hơn 4.000 vận động viên và hàng nghìn người thân của họ cùng với du khách đổ về vùng đất cực Tây Bắc của Tổ Quốc là một thành công lớn sau những nỗ lực không mệt mỏi của các đơn vị tham gia tổ chức, đặc biệt là lãnh đạo và Nhân dân tỉnh Lai Châu, tạo ra những điều kiện cần thiết về hạ tầng đường chạy, về đảm bảo giao thông, an ninh, trật tự, y tế, cảnh quan và các chương trình đồng hành ở quy mô lớn.

Hàng nghìn sứ giả quảng bá du dịch cho tỉnh biên giới Lai Châu - Ảnh 19.

“Chúng tôi hi vọng rằng dù giải đấu của chúng ta qua đi, các vận động viên và du khách sẽ rời Lai Châu trở về nhà của mình, nhưng trái tim, tình cảm của họ vẫn ở lại mãi với vùng đất và những con người tuyệt vời này”, Tổng Biên tập Báo Tiền Phong bày tỏ.

Hàng nghìn sứ giả quảng bá du dịch cho tỉnh biên giới Lai Châu - Ảnh 20.

Giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong (Tiền Phong Marathon) là giải đấu có tuổi đời lâu nhất trong làng thể thao Việt Nam, được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1958 tại Hà Nội. Đây là một giải đấu hàng đầu, đã được đưa vào hệ thống thi đấu của điền kinh Việt Nam trong suốt nửa thế kỷ qua, được tổ chức cuối tháng 3 hằng năm. Giải năm nay đánh dấu bước khởi đầu cho 3 năm Bia Saigon đồng hành cùng Giải vô địch Quốc gia Tiền phong Marathon lần thứ 64, tiếp tục khẳng định cam kết thúc đẩy lối sống năng động, tích cực, rèn luyện thể chất trong cộng đồng

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img