Friday, March 29, 2024

Học sinh TP.HCM trải nghiệm Cẩm nang tuyển sinh 2023

Chiều 28.3, Báo Thanh Niên phối hợp với Trường ĐH Quốc tế Sài Gòn trao Cẩm nang tuyển sinh 2023 cho toàn bộ học sinh lớp 12 Trường THPT Lương Thế Vinh (Q.1, TP.HCM).

Học sinh TP.HCM trải nghiệm Cẩm nang tuyển sinh 2023

Thạc sĩ Cao Quảng Tư, Giám đốc Tuyển sinh Trường ĐH Quốc tế Sài Gòn, chia sẻ về nội dung Cẩm nang tuyển sinh 2023

Với mong muốn truyền tải thông tin cần thiết, chính xác về quy chế thi tốt nghiệp THPT, xét tuyển ĐH cùng những kinh nghiệm, chia sẻ, dự báo về chọn ngành nghề cho tương lai, Báo Thanh Niên phối hợp với Trường ĐH Quốc tế Sài Gòn (SIU) trao tặng hàng ngàn quyển Cẩm nang tuyển sinh đến học sinh lớp 12 tại TP.HCM, Bình Định, Tiền Giang… Đây là hoạt động thường niên được Báo Thanh Niên và Trường ĐH Quốc tế Sài Gòn thực hiện từ nhiều năm nay.

Học sinh TP.HCM trải nghiệm Cẩm nang tuyển sinh 2023

Nhà báo Nguyễn Trọng Phước, Trưởng ban Giáo dục Báo Thanh Niên, trao Cẩm nang tuyển sinh 2023 cho học sinh

Tại Trường THPT Lương Thế Vinh (Q.1, TP.HCM), khoảng 400 học sinh lớp 12 đã nhận Cẩm nang tuyển sinh 2023 với nội dung cập nhật nhiều vấn đề nóng hổi mà thí sinh đang quan tâm: toàn cảnh kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, tham khảo mùa thi, tuyển sinh ĐH, hành trang tân sinh viên, những con đường khác vào đời, xu hướng tuyển dụng và cơ hội việc làm…

Đặc biệt, quyển cẩm nang của Báo Thanh Niên còn có nhiều bài hướng dẫn cách ôn thi nước rút và kỹ năng làm bài thi tốt nghiệp THPT đạt kết quả cao để tăng cơ hội trúng tuyển vào các trường ĐH mà thí sinh yêu thích.

Nhóm học sinh đại diện cho 8 lớp 12 Trường THPT Lương Thế Vinh đã tỏ ra hào hứng ngay từ trang đầu tiên của Cẩm nang tuyển sinh, từ kinh nghiệm ôn thi, kỹ năng làm bài thi tốt nghiệp THPT cho đến thông tin tuyển sinh các trường ĐH.

Một học sinh chia sẻ: “Ngoài nội dung về học tập và thi cử, Cẩm nang tuyển sinh còn có những bài viết về cách chăm sóc sức khỏe để không ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình học tập, thực đơn ăn uống bồi bổ cho não hay phương pháp tìm nguồn hỗ trợ tài chính khi học phí ĐH tăng cao… hỗ trợ thiết thực cho thí sinh trước và sau kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đây là ấn phẩm khá thú vị và thiết thực với chúng em”.

Về phía ban giám hiệu, bà Huỳnh Thị Thúy Hằng, Hiệu phó Trường THPT Lương Thế Vinh, chia sẻ: “Quyển sách này rất quan trọng, gần như có đầy đủ thông tin để học sinh cuối cấp tham khảo, rút kinh nghiệm trong việc học tập và thi cử, cũng như xem năng lực của mình phù hợp với các ngành nghề”.

Bà Hằng nói thêm, quyển Cẩm nang tuyển sinh không chỉ phù hợp với học sinh mà còn cả với giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn và cả phụ huynh. “Từ nội dung quyển cẩm nang, chúng tôi có thể hỗ trợ tốt nhất cho học sinh, con em của mình”, bà Hằng chia sẻ.

Học sinh TP.HCM trải nghiệm Cẩm nang tuyển sinh 2023

Đại diện Trường ĐH Quốc tế Sài Gòn trao cẩm nang cho học sinh

Ông Cao Quảng Tư, Giám đốc Tuyển sinh Trường ĐH Quốc tế Sài Gòn, cho biết: “Tiếp cận với hàng ngàn học sinh trong các chương trình tư vấn tuyển sinh, chúng tôi phần nào hiểu được nhu cầu tìm hiểu thông tin của học sinh cuối cấp. Do đó, thông tin tuyển sinh, chỉ tiêu tuyển sinh, những ngành nghề đào tạo của các trường ĐH, bao gồm SIU, trong quyển Cẩm nang tuyển sinh sẽ giúp học sinh có đa dạng lựa chọn trước khi đăng ký nguyện vọng xét tuyển”.

Ngoài ấn phẩm truyền thống bằng giấy thì học sinh, phụ huynh có thể nhấn vào ĐÂY để tham khảo Cẩm nang tuyển sinh phiên bản điện tử trên website Báo Thanh Niên.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img