Friday, April 26, 2024

Họp mặt truyền thống 47 năm thanh niên xung phong: ‘Đồng đội một thời và mãi mãi’

Tối 28.3, tại TP.HCM, lực lượng Thanh niên xung phong (TNXP) TP.HCM tổ chức họp mặt truyền thống kỷ niệm 47 năm xây dựng và phát triển (28.3.1976 – 28.3.2023) với chủ đề: ‘Đồng đội một thời và mãi mãi’.

Cứ đến tháng 3, cán bộ, đội viên TNXP TP.HCM các thời kỳ lại nao nức, mong đợi để cùng gặp nhau trong ngày họp mặt truyền thống 28.3. Đây là dịp để tất cả các thế hệ TNXP gặp gỡ, thăm hỏi, ôn lại kỷ niệm của một thời tuổi trẻ.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Lê Minh Khoa, Chỉ huy trưởng lực lượng TNXP TP.HCM cho biết, trải qua 47 năm xây dựng và phát triển, lực lượng TNXP luôn đáp ứng sự kỳ vọng và tin tưởng của Đảng bộ, chính quyền và người dân thành phố.

Họp mặt truyền thống 47 năm thanh niên xung phong:

Ông Lê Minh Khoa, Chỉ huy trưởng lực lượng TNXP TP.HCM phát biểu tại lễ kỷ niệm

Lực lượng TNXP luôn nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành T.Ư; sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố và sự hỗ trợ, giúp đỡ tận tình của các sở, ngành, các cơ quan, đơn vị và địa phương nơi TNXP TP.HCM đóng quân.

Màu áo xanh của lực lượng TNXP từ lâu đã gần gũi với người dân thành phố với các nhiệm vụ công ích. Theo đó, lực lượng TNXP TP.HCM phối hợp cảnh sát giao thông trong công tác giữ gìn trật tự an toàn giao thông; hỗ trợ khách du lịch khi đến tham quan tại TP.HCM, phối hợp tham gia xử lý các vụ việc tại các khu vực trên địa bàn trung tâm Q.1, Q.3; các hoạt động chăm sóc, bảo vệ rừng phòng hộ Cần Giờ; hoạt động giữ xe đúng giá; quản lý vận hành phà Bình Khánh, Cát Lái… và nhiều nhiệm vụ công ích khác gắn với các chương trình xây dựng và phát triển thành phố.

“Lực lượng TNXP TP.HCM hôm nay luôn trân trọng sự hy sinh, khó khăn, gian khổ của các thế hệ TNXP đi trước. Nhân buổi họp mặt hôm nay, xin gửi đến các đồng chí lãnh đạo lực lượng TNXP qua các thời kỳ, gia đình liệt sĩ, tử sĩ, thương binh, các đồng chí cựu TNXP cùng toàn thể cán bộ, viên chức, đội viên những tình cảm tốt đẹp nhất”, ông Lê Minh Khoa chia sẻ.

Họp mặt truyền thống 47 năm thanh niên xung phong:

Lực lượng TNXP tặng hoa tri ân cán bộ TNXP qua các thời kỳ

Chỉ huy trưởng lượng lực TNXP TP.HCM nhấn mạnh, thời gian tới lực lượng TNXP sẽ tiếp tục kế thừa truyền thống, không ngừng nỗ lực thực hiện nhiệm vụ, phất cao ngọn cờ truyền thống, giữ gìn màu cờ, sắc áo của lực lượng TNXP.

Dịp này, lực lượng TNXP TP.HCM và Thành đoàn TP.HCM tổ chức ký kết chương trình phối hợp hoạt động giai đoạn 2023 – 2027, hướng tới chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26.3.1931 – 26.3.2026), 50 năm ngày thành lập lực lượng TNXP TP.HCM (28.3.1976 – 28.3.2026).

Họp mặt truyền thống 47 năm thanh niên xung phong:

Lực lượng TNXP TP.HCM và Thành đoàn TP.HCM tổ chức ký kết chương trình phối hợp hoạt động giai đoạn 2023 – 2027

Ngày 6.9.1977, UBND TP.HCM ra Quyết định thành lập lực lượng TNXP TP.HCM. Đồng chí Nguyễn Tấn Diệp, Phó chính ủy Bộ Tư lệnh thành phố được cử làm Chỉ huy trưởng. Tổ chức bộ máy của lực lượng TNXP gồm có Đảng ủy, Ban Chỉ huy, 6 phòng nghiệp vụ và 9 Tổng đội trực thuộc với 25.000 cán bộ, đội viên TNXP, Trường huấn luyện TNXP, bệnh xá.

Với những kết quả đạt được trong quá trình xây dựng và phát triển, năm 1986, lực lượng TNXP thành phố được Chủ tịch nước trao tặng danh hiệu “Anh hùng Lao động”. Năm 2006, lực lượng TNXP nhận bức trướng của Thành ủy TP.HCM và được Chủ tịch nước trao tặng danh hiệu “Anh hùng Lao động” lần thứ 2. Năm 2016, Lực lượng TNXP nhận Huân chương Độc lập hạng ba nhân kỷ niệm 40 năm xây dựng và phát triển.

Tại hội nghị “Tổng kết phong trào thi đua yêu nước, công tác khen thưởng năm 2020 và phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2021”, lực lượng TNXP vinh dự nhận Cờ thi đua của Chính phủ vì có thành tích hoàn thành xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ công tác, phong trào thi đua yêu nước năm 2020 của TP.HCM. Năm 2022, lực lượng TNXP vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liên tục (từ 2017-2021).

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img