Thursday, March 28, 2024

Khán giả đội mưa hát cùng Ngũ Cung, Da LAB

Hàng nghìn khán giả trẻ đã chấp nhận dầm mình dưới trời mưa để “cháy” hết mình cùng nhóm Ngũ Cung, Da LAB trong chương trình Solla Music – Hoà nhạc sân trường.

Khán giả đội mưa hát cùng Ngũ Cung, Da LAB

 

Chương trình này vừa diễn ra tối 25/3 tại trường PTTH Chu Văn An – Hà Nội.

Ở phần đầu Solla Music – Hoà nhạc sân trường, khán giả được thưởng thức những bản nhạc nổi tiếng qua phần biểu diễn của các nghệ sĩ trẻ cùng Dàn nhạc thính phòng Hà Nội, chỉ huy bởi nhạc trưởng Nguyễn Khắc Thành. Nhạc cổ điển vốn được được coi là âm nhạc bác học, khó tiếp cận nhưng Sollar Music đã mang chúng đến gần hơn với khán giả đại chúng.

Ở Solla Music, khán giả đã thực sự “chạm” vào tận cùng cảm xúc khi thưởng thức các tác phẩm kinh điển kết hợp giữa nhạc cụ phương Tây với nhạc cụ dân tộc của Việt Nam như: The Dark World (Brian Tyler, nhạc phim Thor), Unbending Tree (Havasi), Godfather (Morricone), Earth Song (Michael Jackson)… Sự quyện hòa của các loại nhạc cụ tưởng chừng như rất khó kết hợp này đã mang đến những màu sắc mới mẻ và thú vị cho âm nhạc cổ điển.

Solla Music – Hoà nhạc sân trường được đầu tư công phu, hoành tráng về sân khấu và hệ thống âm thanh ánh sáng, thực sự đem đến cho khán giả những trải nghiệm đỉnh cao về âm nhạc. Nhiều khán giả ngỡ ngàng khi được thưởng thức chương trình hòa nhạc với chất lượng âm thanh tốt hiếm có như vậy ở một sân khấu ngoài trời.

Khán giả đội mưa hát cùng Ngũ Cung, Da LAB

Khán giả đứng trong mưa.

Bước vào phần 2 của chương trình, khán giả được thưởng thức một không gian âm nhạc hoàn toàn khác, sôi động, trẻ trung hơn. Khi ban nhạc Ngũ Cung vừa xuất hiện thì mưa bắt đầu rơi. Mặc dù vậy, những khán giả trẻ không về giữa chừng mà tiến lại gần sân khấu theo lời đề nghị của các thành viên Ngũ Cung. Khán giả cùng hòa mình vào bầu không khí “bùng cháy” của những bản nhạc Rock của Ngũ Cung, đó là: Gió bấc, Tuyết trắng và hoa đỗ quyên đỏ, Nỗi đau, Linh tinh tình phộc, Cô đôi Thượng Ngàn, Cướp vợ…

Xuất hiện ở phần cuối chương trình, 4 thành viên của Da LAB tiếp tục khuấy động bầu không khí Solla Music với loạt hit: Thanh xuân, Chạy khỏi thế giới này, Thức giấc, 2 ngày 1 đêm, Gác lại âu lo, mashupBài ca tuổi trẻ – Một nhà…

Ở phần cuối chương trình, dù trời càng mưa nặng hạt nhưng khán giả vẫn không chịu rời sân khấu. Và để thắp tiếp “ngọn lửa âm nhạc”, các nhóm nhạc của trường Chu Văn An và Vinschool đã hết mình trong những giai điệu thân quen của giới trẻ. Âm nhạc thực sự đã gắn kết người trẻ lại với nhau như một phép diệu kỳ.

Solla Music – Hoà nhạc sân trường do Co-founder Phạm Trần Thọ, Tiến sĩ âm nhạc Triệu Tú My và nhạc sĩ Trí Minh thực hiện, là một chuỗi Festival âm nhạc được tổ chức tại các sân trường PTTH và THCS trên toàn quốc với sự hỗ trợ về chuyên môn và tham gia biểu diễn của hơn 100 nghệ sĩ/nhà giáo trong lĩnh vực âm nhạc đến từ Học viện Âm nhạc Quốc gia, Dàn nhạc thính phòng Hà Nội, trường PTTH/THCS, Trung tâm nghệ thuật uy tín.

Mục tiêu của Solla Music – Hoà nhạc sân trường là đưa nhạc cổ điển và âm nhạc dân tộc tới trường học, tạo lập sân chơi dành cho các nghệ sĩ trẻ, sinh viên/học sinh yêu âm nhạc và năng khiếu, nhằm phát triển một cộng đồng cảm thụ âm nhạc – nghệ thuật làm nền tảng cho một xã hội văn minh, phát triển thịnh vượng…

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img