Thursday, March 28, 2024

Người dân ‘xé rào’, né cảnh ùn tắc do ‘lô cốt’ án ngữ trên đường Nguyễn Xiển

Dải phân cách giữa đường Nguyễn Xiển (Q.Thanh Xuân, Hà Nội) được xén để tạo một làn đường nhằm giảm tải ùn tắc, hiện đoạn đường mở rộng gần như đã hoàn thành nhưng chưa được đưa vào khai thác.

Thời gian gần đây, tuyến đường Nguyễn Xiển luôn trong cảnh ùn tắc vào giờ cao điểm do rào chắn thi công dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá đã chiếm dụng tới 2/3 lòng đường.

Để giải quyết tình trạng này, tháng 2 vừa qua, Sở GTVT Hà Nội đã yêu cầu Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp Hà Nội (chủ đầu tư) xén dải phân cách giữa làm một làn đường mở rộng.

Người dân

Có ít nhất 4 “lô cốt” chiếm 2/3 lòng đường Nguyễn Xiển nên ở đây thường xuyên xảy ra ùn tắc vào giờ cao điểm

Sau hơn 1 tháng thi công, làn đường mở rộng này gần như đã hoàn thiện và có thể di chuyển được nhưng vẫn chưa được đưa vào khai thác để giảm ùn tắc cho đường Nguyễn Xiển. Chính vì vậy, tình trạng ùn tắc vẫn chưa được cải thiện.

Theo ghi nhận của Thanh Niên, hiện những điểm vào của làn đường mở rộng vẫn bị chặn ngang bởi các ụ bê tông. Dù vậy, người dân vẫn “xé rào”, di chuyển các ụ bê tông để đi vào làn đường mở rộng nhằm thoát cảnh ùn tắc.

Liên quan đến tuyến đường mở rộng trên, đại diện đơn vị chủ đầu tư cho biết, dự án mở rộng làn đường Nguyễn Xiển chưa hoàn thiện nên chưa thể đưa vào sử dụng do chưa có hệ thống chiếu sáng. Hệ thống này lắp đặt bằng cột hay lắp trên gầm cầu đường Vành đai 3 trên cao đang được các đơn vị liên ngành thống nhất phương án thi công.

Theo đại diện chủ đầu tư, sau khi hoàn thành các hạng mục, phải có sự chấp thuận của Sở GTVT Hà Nội, Công an TP.Hà Nội mới có thể vận hành. Đơn vị đang cố gắng để đưa vào sử dụng trong tháng 4 tới.

Người dân

Xe ô tô xếp hàng dài để di chuyển qua khu vực có “lô cốt”

Người dân

Làn đường dành cho ô tô ở khu vực có “lô cốt” chỉ vừa một làn xe nên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông

Người dân

Người dân mệt mỏi khi đi qua khu vực ùn tắc

Người dân

Chứng kiến cảnh ùn tắc từ xa, nhiều người di chuyển vào làn đường mở rộng để né “lô cốt” dù đường này chưa được sử dụng và đang được chắn bằng những ụ bê tông

Người dân
Người dân
Người dân

Những ụ bê tông được đẩy ra để xe máy dễ dàng di chuyển vào trong

Người dân

Không chỉ xe máy, ô tô cũng di chuyển vào làn đường chưa được sử dụng này để thoát ùn tắc

Người dân

Dự kiến, trong tháng 4 tới, đoạn đường mở rộng này sẽ được đưa vào sử dụng

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img