Thursday, March 28, 2024

Ô tô con suýt đâm xe tải lao ra từ đường nhánh: Tài xế nào sai?

Chiếc xe bồn lao từ đường nhánh ra quốc lộ nhưng tài xế điều khiển chiếc xe này không chú ý quan sát, suýt gây tai nạn với một ô tô con.

Mạng xã hội mới đây lan truyền một đoạn video ghi lại tình huống giao thông gây tranh cãi, khi một tài xế lái xe bồn chạy ẩu, băng từ đường nhánh ra quốc lộ nhưng không chú ý quan sát, suýt dẫn đến tai nạn với ô tô con.

Ô tô con suýt đâm xe tải lao ra từ đường nhánh: Tài xế nào sai?

Vụ việc được xác định xảy ra vào hơn 13 giờ ngày 26.3.2023 trên Quốc lộ 279, đoạn qua địa bàn thị trấn Việt Quang, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang.

Theo hình ảnh trích xuất từ camera hành trình gắn trên ô tô con, thời điểm nói trên, ô tô này đang di chuyển trên Quốc lộ 279, hướng về Hà Giang. Khi đến khu vực thị trấn Việt Quang, tài xế một phen “thót tim” khi phát hiện phía trước xuất hiện một xe bồn chở bê tông đang từ đường Hoàng Diệu rẽ trái vào Quốc lộ 279.

Đáng nói, dù nhập làn từ đường nhánh, tài xế xe bồn lại quá cẩu thả, không chú ý quan sát. Trong khi đó, ô tô con thời điểm này cũng đang lưu thông với tốc độ khá cao (hơn 60 km/giờ theo thông tin từ camera hành trình). May mắn, tài xế ô tô con sau đó vẫn kịp phản xạ, đánh lái sang trái để tránh xe bồn. Lúc này, làn ngược chiều cũng không có xe lớn lưu thông nên không dẫn đến tai nạn liên hoàn.

Ô tô con suýt đâm xe tải lao ra từ đường nhánh: Tài xế nào sai?

Tình huống xe bồn nhập làn, sang đường ẩu suýt gây tai nạn nghiêm trọng

Mặc dù vậy, đoạn video ghi lại vụ việc trên sau khi được đăng tải trên các diễn đàn, hội nhóm mạng xã hội… cũng đã nhanh chóng lan truyền, thu hút sự chú ý từ đông đảo cư dân mạng với nhiều tranh luận trái chiều.

Đa phần người xem đều tỏ ra hết sức bất bình và bức xúc trước hành vi lái xe quá ẩu và xem thường luật của tài xế xe bồn. Facebook Minh Đang cho rằng: “Tài xế lái xe bồn mua bằng lái à?”. Tài khoản Phùng Văn Hưng bình luận: “Đi thế này khác nào cố tình giết người. Ô tô con mà không may mắn tránh được thì có khi chết cùng lúc nhiều người. Đề nghị CSGT phạt nghiêm tài xế này”.

Mặc dù vậy, không ít cư dân mạng cũng bày tỏ quan điểm cho rằng trong tình huống giao thông này, người lái ô tô con cũng có một phần lỗi khi lái xe với tốc độ khá cao, bất chấp đường hẹp và cong khuất tầm nhìn. Nick name Lê Long viết: “Không bàn đến xe bồn, vì nó sai lè lè rồi, việc tài xế ô tô con cứ bon bon trên đường trong khu vực dân cư, khuất tầm nhìn như vậy thì sớm muộn cũng gặp nạn thôi”. Facebook Mai Phúc Bảo Anh bình luận: “Nói chung tránh cho mình trước đã. Ai sai thì tính sau, sự việc xảy ra rồi lúc đó thiệt hại đầu tiền là mình đã, sức khỏe cũng như tài sản”.

Đồng quan điểm, tài khoản Lưu Văn Kiên bày tỏ: “Em chạy taxi cũng 13 năm rồi. Chạy tỉnh nhiều nhưng những đoạn như thế này em chỉ dám chạy khoảng 40 km/giờ thôi. Quá nhiều điểm dân sinh, họ phi từ nhà ra là mình chịu”.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img