Saturday, April 20, 2024

Quảng Bình: Ngang nhiên múc trộm đất dưới hành lang lưới điện 500kV

Vừa qua, trên địa bàn xã Trường Thủy (huyện Lệ Thủy, Quảng Bình) để xảy ra việc múc trộm đất dưới đường lưới điện 500kV rất nguy hiểm mà chính quyền và các bên liên quan sở tại không hề hay biết.

Quảng Bình: Ngang nhiên múc trộm đất dưới hành lang lưới điện 500kV

Bất chấp nguy hiểm và công khai đưa xe máy vào múc đất cả ngày ngay dưới hành lang đường lưới điện 500kV.

Ngày 23/3, tại Thôn Giang Sơn, xã Trường Thủy ngay phía sau bãi rác Trường Thủy của huyện Lệ Thủy đã có 1 số đối tượng đã ngang nhiên múc đất trộm đất mà chưa có giấy phép.

Theo như ghi nhận tại hiện trường, vào lúc 15h, ngày 23/3 có 3 xe ben và 1 máy múc ngang nhiên múc đất ngay dưới đường lưới điện 500Kv. Đất mà các đối tượng múc, được các xe ben chở thẳng vào ngay hố 3 chứa bãi rác để đổ với số lượng lớn.

Quảng Bình: Ngang nhiên múc trộm đất dưới hành lang lưới điện 500kV

Ông Nguyễn Viết Sơn – Trưởng Ban Quản lý các công trình Công cộng huyện Lệ Thủy.

Ngày 24/3, ông Nguyễn Viết Sơn – Trưởng ban Ban quản lý các công trình công cộng huyện Lệ Thủy cho biết: Ban Quản lý các công trình công cộng đã hợp đồng với Công ty Hoàng Phúc thu gom, xử lý rác thải tại bãi rác Trường Thủy. Nếu công ty Hoàng Phúc lấy đất không đúng mục đích, lấy đất sai theo hợp đồng thì yêu cầu các cơ quan chức năng sẽ có hình thức xử lý. Còn phía Ban đã đặt theo hợp đồng, việc lấy đất là đất mua, chứ không có việc lấy đất phía dưới đường dây 500kV. Công ty TNHH Hoàng Phúc có người đại diện là ông Hoàng Minh Nhân, có địa chỉ tại TDP8, thị trấn Kiến Giang, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình.

Quảng Bình: Ngang nhiên múc trộm đất dưới hành lang lưới điện 500kV

Các xe chở đất nối đuôi nhau chở đất vào đổ ngay bãi rác Trường Thủy.

Ngay sau đó, tại UBND xã Trường Thủy khi được hỏi có biết về việc trộm đất ở ngay dưới hành lang lưới điện 500kV không thì Chủ tịch UBND xã rất ngạc nhiên ngạc nhiên. Vì theo như lời của Chủ tịch xã Trường Thủy thì hành vi trộm đất ngay dưới hành lang lưới điện 500kV là hành vi phạm pháp và gây nguy hiểm đến hoạt động lưới điện Quốc gia cũng như cho chính bản thân người trộm đất.

Quảng Bình: Ngang nhiên múc trộm đất dưới hành lang lưới điện 500kV

Ông Phan Hữu Tình – Phó Bí thư Đảng ủy xã, Chủ tịch UBND xã Trường Thủy, huyện Lệ Thủy.

Cũng tại đây, ông Phan Hữu Tình – Phó Bí thư Đảng ủy xã, Chủ tịch UBND xã Trường Thủy cho biết: Trên địa bàn xã Trường Thủy có bãi rác của huyện đóng trên địa bàn, có diện tích 3,5ha. Qua nhiều năm san lấp, hiện nay bãi rác đã tương đối đầy. Theo chủ trương của huyện đầu tư thì san lấp lại để trồng cây và phục hồi môi trường, trong quá trình thi công thì chủ đầu tư là UB huyện và Ban Quản lý Công cộng huyện.

Trong thi công thì xã cũng không nắm rõ được phương thức làm bao nhiêu và khối lượng như thế nào. Qua tình hình xã nắm bắt được từ kênh báo chí phản ánh, về việc trên địa bàn có 1 số lượng xe đào đất dưới tuyến đường dây 500kV. Đây thuộc địa bàn quản lý hành chính của xã, tuyến đường dây 500kV lâu nay xã trực tiếp hợp đồng với Công ty Điện lực Quảng Bình, Truyền tải Quảng Bình để bảo vệ. Nhưng đến tháng 6/2021, đã chuyển cho đơn vị khác bảo vệ. Còn về quản lý hành chính, qua sự phản ánh của báo chí thì xã sẽ cho anh em đi nắm bắt và kịp thời xử lý. Còn nếu vượt quá thẩm quyền sẽ báo cáo lên cấp trên xử lý theo quy định.

Trước những hành vi xâm phạm hành lang an toàn lưới điện 500kV Quốc gia tại xã Trường Thủy, huyện Lệ Thuỷ là việc làm coi thường kỷ cương, tính mạng và sự an toàn của lưới điện Quốc gia. Cần sự vào cuộc các cơ quan chức năng của huyện cũng như tỉnh Quảng Bình để xử lý dứt điểm tình trạng này.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img