Friday, April 19, 2024

Quảng Ngãi: Phê duyệt Dự án Đầu tư xây dựng công trình đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi

Mới đây, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã phê duyệt Dự án Đầu tư xây dựng công trình đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi.

Quảng Ngãi: Phê duyệt Dự án Đầu tư xây dựng công trình đường Hoàng Sa - Dốc Sỏi

Ảnh minh họa

Dự án có tổng vốn đầu tư 3.500 tỷ đồng, đi qua địa bàn các huyện Bình Sơn, Sơn Tịnh và thành phố Quảng Ngãi, với chiều dài toàn tuyến khoảng 28,19 km, với quy mô nền đường 46 m, mặt đường 16 m, dải phân cách giữa 18 m, vỉa hè 12 m… Thời gian thực hiện từ năm 2022 – 2027.

Dự án đầu tư tuyến Hoàng Sa – Dốc Sỏi sau khi hoàn thành sẽ góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông đường bộ tỉnh Quảng Ngãi theo quy hoạch; hình thành trục dọc giao thông quan trọng kết nối với sân bay Chu Lai (Quảng Nam); kết nối Khu kinh tế Dung Quất đến TP. Quảng Ngãi và các địa phương phía Nam. Đồng thời, tạo thành hành lang phát triển kinh tế chủ đạo, làm động lực để thu hút đầu tư và khai thác tiềm năng phát triển đối với khu vực phía Đông của các huyện Bình Sơn, Sơn Tịnh và TP. Quảng Ngãi.

Năm 2022, tỉnh Quảng Ngãi đã đạt được nhiều kết quả tích cực, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực khi hoàn thành thắng lợi 25/25 chỉ tiêu kinh tế – xã hội. Nổi bật là tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) đạt 8,08%, thu ngân sách nhà nước đạt cao nhất từ trước đến nay với hơn 34.000 tỷ đồng, vượt gần 80% dự toán Trung ương giao.

Công tác tổ chức lập quy hoạch, nhất là các quy hoạch quan trọng của tỉnh được ưu tiên triển khai thực hiện, đảm bảo tiến độ, chất lượng, khoa học và khả thi. Đây được xem là công cụ cực kỳ quan trọng để định hướng cho sự phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh trong những giai đoạn đến.

Đến nay, quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã trình Hội đồng thẩm định và đang được lấy ý kiến của các thành viên Hội đồng; đồ án Điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng khu kinh tế Dung Quất đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2045 đã được Bộ Xây dựng thẩm định, chuẩn bị trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Hiện nay, công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng đường cao tốc Bắc – Nam phía đông, đoạn qua địa bàn tỉnh đến nay đã bàn giao mặt bằng theo đúng tinh thần Nghị quyết số 18/NQ-CP ngày 11/02/2022 của Chính phủ và sẽ bàn giao 100% mặt bằng trước ngày 30/6/2023.

Công tác giải ngân vốn đầu tư công đạt kết quả khá cao và nằm trong tốp 10 tỉnh, thành có tỷ lệ giải ngân cao nhất nước. Đến ngày 31/12/2022, tỷ lệ giải ngân đạt 127% so kế hoạch vốn Trung ương giao và đạt 93,5% so kế hoạch vốn HĐND tỉnh giao.

Năm 2023, tỉnh Quảng Ngãi xác định tập trung thu hút các dự án đầu tư có chất lượng theo danh mục dự án trọng điểm thu hút đầu tư giai đoạn 2021 – 2025. Trong đó, ưu tiên xúc tiến đầu tư nước ngoài tại các thị trường truyền thống như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan; đồng thời đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư ở các nước có nền công nghiệp hiện đại đáp ứng nhu cầu thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh theo hướng hiện đại, bền vững…

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img