Friday, March 29, 2024

Tập đoàn Alibaba của Trung Quốc tách thành 6 đơn vị độc lập

Alibaba sẽ tái tổ chức hoạt động kinh doanh thành 6 đơn vị kinh doanh độc lập nhằm rút ngắn quy trình ra quyết định.

Tập đoàn Alibaba của Trung Quốc tách thành 6 đơn vị độc lập

Trụ sở Tập đoàn Alibaba ở Hàng Châu, Trung Quốc

Hãng AFP ngày 28.3 đưa tin Tập đoàn Alibaba thông báo sẽ tách thành 6 đơn vị kinh doanh, một trong những điều chỉnh lớn nhất của một tập đoàn công nghệ hàng đầu Trung Quốc từ trước đến nay.

Chủ tịch và CEO của Alibaba, ông Daniel Zhang, cho biết việc tái cấu trúc sẽ cho phép mỗi doanh nghiệp theo đuổi các kế hoạch gây quỹ và niêm yết công khai riêng.

Tập đoàn có trụ sở chính tại Hàng Châu cho biết động thái trên nhằm “mở ra giá trị cổ đông và thúc đẩy khả năng cạnh tranh thị trường”. Theo sự sắp xếp trên, mỗi đơn vị mới thành lập sẽ được quản lý bởi CEO và hội đồng quản trị riêng.

Một ngoại lệ đáng chú ý là sự sắp xếp lại của Tập đoàn Thương mại Taobao Tmall, nhà điều hành một trong những nền tảng mua sắm trên mạng hàng đầu Trung Quốc, vẫn sẽ hoàn toàn thuộc sở hữu của Tập đoàn Alibaba.

Những năm gần đây, gã khổng lồ internet phải đối mặt với những trở ngại, khi Bắc Kinh siết quản lý ngành công nghệ trong nước.

Tỉ phú Jack Ma tái xuất hiện sau thời gian vắng mặt khi Trung Quốc siết quản lý Alibaba

Theo dữ liệu từ Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin, tổng doanh thu tại các công ty internet của Trung Quốc đã giảm hơn 1% xuống còn 1.460 tỉ nhân dân tệ (212 tỷ USD) vào năm 2022, lần giảm đầu tiên trong gần một thập niên.

Tỉ phú Jack Ma (Mã Vân), người sáng lập Alibaba, đã giữ kín tiếng kể từ cuối năm 2020, khi ông có bài phát biểu chỉ trích các cơ quan quản lý Trung Quốc, sau đó là việc Bắc Kinh rút kế hoạch IPO của Ant Group trực thuộc Alibaba. Ông Mã tái xuất tại Trung Quốc vào ngày 27.3 sau thời gian dài hiếm xuất hiện trước công chúng.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img