Friday, March 29, 2024

Xe Toyota giá rẻ rục rịch trở lại Việt Nam, thách thức Hyundai Grand i10

Những động thái mới đây của các đại lý Toyota cho thấy, hãng xe Nhật Bản đang rục rịch phân phối trở lại Toyota Wigo – dòng xe Toyota có giá rẻ nhất thị trường, sau một thời gian gián đoạn.

Bắt đầu gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2018, Toyota Wigo có mức giá dưới 400 triệu đồng được xem là dòng xe Toyota giá rẻ nhất trong dải sản phẩm của hãng xe Nhật Bản. Sau hơn 3 năm góp mặt trên thị trường, đến giữa năm 2022 nhiều đại lý Toyota bất ngờ ngừng phân phối mẫu xe này. Phía Toyota Việt Nam (TMV) cũng không công bố lý do về việc tạm ngừng phân phối mẫu xe cỡ nhỏ hạng A này.

Xe Toyota giá rẻ rục rịch trở lại Việt Nam, thách thức Hyundai Grand i10

Toyota Wigo 2023 còn có tên gọi Agya tại Indonesia đang rục rịch trở lại Việt Nam

Doanh số Toyota Wigo trong cả năm 2022 chỉ đạt gần 500 xe, giảm hơn 2.000 xe so với năm 2021. Toyota Wigo tạm ngừng cuộc đua, Honda Brio cũng theo chân do không đáp ứng tiêu chuẩn khi thải mới. Bên cạnh đó, VinFast cũng ngừng phân phối Fadil khiến phân khúc ô tô giá rẻ nhất Việt Nam chỉ còn bộ đôi xe Hàn Quốc – Hyundai Grand i10 và Kia Morning.

Tuy nhiên, sau một thời gian “án binh bất động” Toyota Wigo đang chuẩn bị trở lại cuộc đua tranh doanh số trong phân khúc ô tô cỡ nhỏ hạng A. Phía Toyota Việt Nam hiện chưa đưa ra thông tin chính thức, nhưng những động thái mới đây của các đại lý Toyota đã cho thấy điều này.

Cụ thể, những ngày gần đây, nhân viên bán hàng một số đại lý Toyota trên cả nước đều thông báo sẵn sàng nhận đặt cọc mua xe Toyota Wigo 2023 từ khách hàng Việt Nam. Thậm chí, nhân viên bán hàng của một đại lý Toyota tại TP.HCM còn cho biết, Wigo 2023 sẽ về Việt Nam vào cuối tháng 4 và kế hoạch giao xe cho những khách hàng đặt mua mẫu xe này sẽ bắt đầu từ tháng 5.2023.

Xe Toyota giá rẻ rục rịch trở lại Việt Nam, thách thức Hyundai Grand i10

Toyota Wigo (Agya) 2023 từng trình làng thị trường Indonesia vào tháng 2.2023

Phía đại lý Toyota còn chia sẻ thông tin Wigo 2023 trở lại Việt Nam lần này tiếp tục nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Trước đó, mẫu xe này từng được Toyota mở bán tại Indonesia với tên gọi Toyota Agya. Agya 2023 được xây dựng trên nền tảng cấu trúc toàn cầu mới của Daihatsu (DNGA-A) kết hợp động cơ mã WA-VE dung tích 1.2 lít, 3 xi-lanh, cho công suất tối đa 88 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 113 Nm tại 4.500 vòng/phút. Động cơ này kết hợp hộp số biến thiên vô cấp D-CVT và hệ dẫn động cầu trước.

Do đó, khả năng các phiên bản Toyota Wigo 2023 trở lại Việt Nam lần này cũng được trang bị tương tự Toyota Agya tại Indonesia. Mẫu xe cỡ nhỏ hạng A này cũng thay đổi nhiều đường nét thiết kế so với mẫu Wigo từng bán ra thị trường Việt Nam trước đây.

Xe Toyota giá rẻ rục rịch trở lại Việt Nam, thách thức Hyundai Grand i10

Agya 2023 thay đổi nhiều đường nét thiết kế so với Wigo từng bán ra tại Việt Nam

Cụ thể, bản xem trước của Toyota Wigo 2023 tại Indonesia cho thấy mẫu xe này được tạo dáng phần đầu xe với những đường nét góc cạnh hơn. Lưới tản nhiệt mở rộng kết hợp đèn pha LED và đèn định vị ban ngày LED đặt dọc. Mâm xe kích thước 14 inch thiết kế mới. Nội thất bên trong có nhiều điểm tương đồng với mẫu Toyota Raize, gồm màn hình giải trí cảm ứng kích thước 7 inch, màn hình đa thông tin tích hợp trong cụm đồng hồ, nút bấm điều chỉnh nhanh trên vô-lăng và nhiều trang bị tính năng khác.

Thông tin chi tiết về các phiên bản Toyota Wigo 2023 sẽ bán ra thị trường Việt Nam hiện chưa được phía đại lý Toyota hé lộ. Tuy nhiên, ở lần trở lại này, Toyota Wigo được dự báo sẽ có nhiều cơ hội cạnh tranh và thách thức Hyundai Grand i10, khi phân khúc ô tô cỡ nhỏ hạng A hiện không còn nhiều lựa chọn.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img