Friday, March 29, 2024

Xuất hiện thủ đoạn lừa đảo mới dụ dỗ học sinh: Sở GD-ĐT TP.HCM chỉ đạo khẩn

Chiều 28.3, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM đã có chỉ đạo khẩn đến hàng ngàn trường học về việc rà soát, đảm bảo an toàn trường học sau khi xuất hiện thủ đoạn lừa đảo mới dụ dỗ học sinh ở cổng trường học.

Xuất hiện thủ đoạn lừa đảo mới dụ dỗ học sinh: Sở GD-ĐT TP.HCM chỉ đạo khẩn

Thông báo khẩn của Sở GD-ĐT TP.HCM sau khi xuất hiện thủ đoạn lừa đảo mới dụ dỗ học sinh ở cổng trường học

Trước việc xuất hiện thủ đoạn lừa đảo mới dụ dỗ học sinh ở cổng trường học, Sở GD-ĐT TP.HCM đã phát đi thông báo khẩn về việc rà soát, chấn chỉnh công tác đảm bảo an toàn trường học do Giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Văn Hiếu chỉ đạo.

Văn bản chỉ đạo khẩn của Giám đốc Sở GD-ĐT có ghi rõ: “Gần đây có thêm trò lừa đảo mới đối với học sinh, đó là học sinh đứng trước cổng trường chờ phụ huynh đón, đối tượng lừa đảo thông tin cho học sinh rằng ba/mẹ của học sinh gặp tai nạn, chú được nhờ chở con đến bệnh viện gấp”.

Do đó, Sở GD-ĐT đề nghị các cơ sở giáo dục tiếp tục rà soát, chấn chỉnh công tác truyền thông liên lạc giữa nhà trường và gia đình học sinh, sinh viên; phải đảm bảo các kênh thông tin giữa nhà trường và phụ huynh học sinh luôn được thông suốt.

Sở GD-ĐT đề nghị nhà trường phải thường xuyên tổ chức tuyên truyền, phổ biến, cập nhật các hình thức và phương thức lừa đảo mới phát sinh cho học sinh, sinh viên và phụ huynh; xây dựng nhiều giải pháp giáo dục, hỗ trợ học sinh, sinh viên nhận biết và phòng tránh các hành vi lừa đảo.

Bên cạnh đó, nhà trường phải phối hợp với lực lượng chức năng tại địa phương đảm bảo trật tự, an toàn cho học sinh tại khu vực cổng trường, theo chỉ đạo khẩn của Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM.

Sở GD-ĐT TP.HCM có động thái trên sau khi ông Trần Công Tuấn, Hiệu trưởng Trường THPT Phú Nhuận (Q.Phú Nhuận, TP.HCM) vào sáng 28.3 xác nhận với Báo Thanh Niên về vụ việc một học sinh lớp 12 của trường đang đứng ở cổng trường chờ người thân đến đón lúc trưa 24.3 thì một người đàn ông lạ tiếp cận và nói: “Ba con bị tai nạn, lên xe chú chở đến bệnh viện. Chú là bạn của ba con”.

Tuy nhiên, theo ông Tuấn, thực tế là ba của nam sinh lớp 12 này đã qua đời trước đó nên học sinh này chạy ngay vào phòng giám thị báo cáo sự việc. Khi giám thị và bảo vệ Trường THPT Phú Nhuận chạy ra cổng trường thì người đàn ông kia đã đi mất.

Ngay khi sự việc này xảy ra, Ban giám hiệu Trường THPT Phú Nhuận đã báo cáo sự việc với Sở GD-ĐT và cơ quan công an địa phương, đồng thời phát cảnh báo về chiêu lừa đảo xuất hiện ở cổng trường học để toàn bộ phụ huynh, học sinh nắm bắt sự việc, từ đó có ý thức cảnh giác. Một số trường khác tại TP.HCM như Trường THCS Nguyễn Du (Q.1, TP.HCM) cũng đưa ra cảnh báo tương tự.

Các diễn đàn phụ huynh học sinh TP.HCM trên mạng xã hội trước đó lan truyền tin nhắn thông báo về việc học sinh bị dụ dỗ ngay tại cổng một trường tiểu học tại TP.Thủ Đức để chở đến bệnh viện vì “ba bị tai nạn giao thông” và đề nghị mọi người cảnh giác.

Gần đây, kẻ gian đã dùng thủ đoạn nhắn tin, gọi điện báo “con đang cấp cứu, cần chuyển tiền gấp”, lừa đảo nhiều phụ huynh ở TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng… với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img