Thursday, April 25, 2024

Cảnh báo học sinh tiểu học bị dụ cho tiền hút thuốc lá điện tử

UBND Q.Ba Đình (Hà Nội) mới phát đi cảnh báo các hiện tượng lừa đảo nhằm vào học sinh, trong đó có hiện tượng học sinh tiểu học bị dụ hút thuốc lá điện tử, rủ thêm bạn sẽ được cho tiền.

Cảnh báo được đăng trên Cổng thông tin điện tử của UBND Q.Ba Đình, với tiêu đề: “Cảnh báo: Kẻ xấu tại Hà Nội dụ học sinh hút thuốc lá điện tử, rủ thêm người hút sẽ được tặng tiền”.
Cảnh báo học sinh tiểu học bị dụ cho tiền hút thuốc lá điện tử

UBND Q.Ba Đình (Hà Nội) phát đi cảnh báo về hiện tượng dụ dỗ học sinh hút thuốc lá điện tử

UBND quận này cho rằng: “Trước tình hình phức tạp của hoạt động tội phạm, nhất là chiêu thức lừa đảo tinh vi qua điện thoại xảy ra thời gian gần đây, UBND quận yêu cầu các trường học trên địa bàn cố gắng lan tỏa thông tin để hạn chế các sự việc đáng tiếc xảy ra. Tích cực tuyên truyền, nhắc nhở phụ huynh phối kết hợp trong công tác quản lý học sinh, mặt khác tăng cường đảm bảo an ninh ngoài khu vực cổng trường. 

Triển khai các nội dung thông báo đến học sinh các lớp cũng như hội nhóm phụ huynh của toàn trường. Các nội dung phòng ngừa, tuyên truyền pháp luật, cảnh giác trước đối tượng lạ mặt hoặc các cuộc gọi từ người không quen nhằm mục đích lừa đảo… để phụ huynh và học sinh nâng cao cảnh giác, tránh sập bẫy lừa đảo”.

UBND Q.Ba Đình cũng dẫn thông tin về việc một số phụ huynh và học sinh của Trường tiểu học Lại Yên (H.Hoài Đức, Hà Nội) phản ánh: chiều 19.3, có 5 đối tượng là nữ mang thuốc lá điện tử đến mời gọi trẻ em sử dụng ở công viên với hứa hẹn nếu hút và rủ thêm người hút sẽ được tặng luôn điếu thuốc lá điện tử và thêm 50.000 đồng. Kết quả, một số trẻ em tham gia hút thử. Trường tiểu học Lại Yên đã gửi thông báo: “Đề nghị các bậc phụ huynh phối hợp với nhà trường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đặc biệt quan tâm nhắc nhở các con nêu cao cảnh giác. Các con không nhận bất kỳ đồ vật nào từ người lạ, nhất là đồ ăn, hút, ngửi…”.

Trước đó, Thanh Niên đã thông tin, một học sinh lớp 3 của Trường tiểu học Hoàng Liệt (Q.Hoàng Mai, Hà Nội ) nhặt được thuốc lá điện tử và mang đến lớp, một số em khác tò mò hút thử dẫn tới buồn nôn phải đi bệnh viện. 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img