Thursday, April 25, 2024

Đà Nẵng: Bắt ‘siêu đạo chích’ chuyên gây án vào cuối tuần

Long vào TP.Đà Nẵng, chỉ gây án vào những ngày cuối tuần rồi trốn ra TP.Huế, lực lượng công an vừa làm rõ 5 vụ trộm cắp với tổng thiệt hại gần 500 triệu đồng.

Ngày 29.3, Công an Q.Liên Chiểu tạm giữ hình sự “siêu đạo chích” Nguyễn Văn Long (34 tuổi, ngụ Chung cư Linh Đàm, P.Hoàng Liệt, Q.Hoàng Mai, TP.Hà Nội) để mở rộng điều tra các vụ trộm cắp.

Theo công an quận, từ sau Tết Nguyên đán 2023, trên địa bàn Q.Liên Chiểu xảy ra một số vụ đột nhập trộm cắp tài sản.

Khám nghiệm hiện trường, Công an Q.Liên Chiểu nhận định các vụ trộm cắp có chung đặc điểm xảy ra ban đêm, vào những ngày cuối tuần (thứ sáu, thứ bảy, chủ nhật).

Đà Nẵng: Bắt

Công an quận đưa Long đi thực nghiệm hiện trường

Kẻ trộm chỉ đột nhập biệt thự, nhà cao tầng, nhà đẹp. Trước khi gây án, nhiều khả năng đạo chích đã theo dõi, chỉ tập trung vào nhà vắng chủ, khóa cửa ngoài.

Đặc biệt, “siêu đạo chích” này chủ yếu lấy tiền và vàng, “chê” các thiết bị điện tử, điện thoại, laptop… Ngón nghề đột nhập, trộm cắp rất cao tay, dù cạy phá cửa thoát hiểm, két sắt, cửa thông gió nhưng không để lại dấu vân tay, dấu vết khác.

Công an Q.Liên Chiểu đã xác lập chuyên án đấu tranh, khoanh vùng nhưng không tìm được kẻ trộm. Mở rộng truy xét, lực lượng trinh sát phát hiện nghi can lạ mặt là Nguyễn Văn Long, thường xuyên di chuyển trên tuyến xe khách Thừa Thiên Huế – Đà Nẵng.

Đà Nẵng: Bắt

“Siêu đạo chích” Nguyễn Văn Long

Long ngụ tỉnh Thừa Thiên – Huế, chỉ vào TP.Đà Nẵng dịp cuối tuần, thuê xe máy đi khắp nơi nhưng không ghé người thân, không đến các địa điểm du lịch. Long lưu trú quanh khu vực bến xe ở trung tâm, và lấy tên giả là Nguyễn Văn Tuấn, nhưng không xuất trình giấy tờ tùy thân với lý do bị mất giấy tờ và đổi khách sạn, nhà nghỉ liên tục.

Công an Q.Liên Chiểu đã xác minh các tỉnh, thành phía bắc, nhưng Long chỉ đăng ký thường trú chứ không sinh sống. Long có 1 tiền án trộm cắp tài sản, ra tù năm 2022 nhưng không về địa phương.

Đà Nẵng: Bắt

Két sắt bị Long đục phá

Tiếp tục lần theo dấu vết Long tại TP.Huế, được biết Long cũng liên tục đổi nhà nghỉ và không quan hệ với bất kỳ ai. Thủ đoạn của Long cũng rất tinh vi, thuê phòng một nơi nhưng thuê xe máy ở nơi khác, luôn đề phòng, cảnh giác sự theo dõi của lực lượng công an.

Sau khi nắm được quy luật hoạt động của Long, rạng sáng 29.3, trong lúc Long mang tang vật trộm cắp đi tiêu thụ thì lực lượng chức năng mật phục, bắt giữ.

Đến nay, Công an quận đã làm rõ 5 vụ trộm cắp do Long gây ra, với tổng tài sản thiệt hại gần 500 triệu đồng, đồng thời tiếp tục mở rộng điều tra vụ việc.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img