Thursday, April 25, 2024

Diễn biến mới nhất vụ việc giáo viên bị ‘ép’ huy động học sinh tham quan

Sở GD-ĐT TP.HCM đã có thông tin mới nhất về diễn biến sự việc giáo viên bị ‘ép’ huy động học sinh tham quan, xét thi đua.

Diễn biến mới nhất vụ việc giáo viên bị

Sự việc giáo viên bị ‘ép’ huy động học sinh tham quan, xét thi đua diễn ra tại Trường THCS Nguyễn Văn Bứa

Sáng 30.3, đề cập đến sự việc giáo viên bị “ép” huy động học sinh tham quan, xét thi đua của Trường THCS Nguyễn Văn Bứa (H.Hóc Môn, TP.HCM), ông Dương Trí Dũng, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, cho hay Phòng GD-ĐT H.Hóc Môn đã có báo cáo sự việc với Sở GD-ĐT.

Theo đó, Phòng GD-ĐT H.Hóc Môn đã làm việc với Trường tiểu học Nguyễn Văn Bứa vào chiều 29.3. Theo báo cáo gửi Sở GD-ĐT, Phòng GD-ĐT H.Hóc Môn đã yêu cầu tạm dừng tổ chức buổi ngoại khóa để rà soát và kiểm điểm lại kế hoạch tổ chức, thực hiện.

Ngày 29.3, Báo Thanh Niên đã đăng bải bài viết phản ánh trên diễn đàn về giáo dục lan truyền hình ảnh được cho là bức xúc của giáo viên Trường THCS Nguyễn Văn Bứa (H.Hóc Môn, TP.HCM) về việc hiệu trưởng nhà trường “ép” giáo viên huy động học sinh tham gia Bảo tàng Hồ Chí Minh và Công viên nước Đầm Sen. Lớp nào có sĩ số học sinh tham gia quá ít sẽ xem xét đánh giá đối với giáo viên chủ nhiệm trong quý 2; đồng thời công ty du lịch gửi lại cho giáo viên chủ nhiệm 10.000 đồng/học sinh tham gia.

Trước phản ánh về sự việc nói trên, trả lời với báo chí, ông Nguyễn Văn Rộn, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Văn Bứa (H.Hóc Môn), cho biết đây là hoạt động nằm trong môn học giáo dục địa phương. Nhà trường có hợp đồng với công ty du lịch phối hợp tổ chức, mỗi học sinh đóng 400.000 đồng.

Đây là hoạt động không bắt buộc, thực hiện trên tinh thần vận động phụ huynh học sinh cho con em tham gia, trả lời câu hỏi để lấy điểm môn học. Còn những học sinh không tham gia sẽ làm bài kiểm tra theo dạng lý thuyết để bổ sung.

Trước phản ánh của giáo viên về việc nếu lớp nào học sinh đi ít quá sẽ xem xét đánh giá giáo viên chủ nhiệm trong quý 2, ông Rộn cho biết: “Việc phân công nhiệm vụ cho giáo viên là bình thường. Khi hiệu trưởng giao nhiệm vụ thì giáo viên phải cố gắng thực hiện, nếu gặp khó khăn thì trình bày để nhà trường giải quyết”.

Ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng GD-ĐT TP.HCM, cũng đã trả lời phóng viên Báo Thanh Niên về quan điểm của Sở GD-ĐT trước sự việc giáo viên Trường THCS Nguyễn Văn Bứa bị “ép” huy động học sinh tham quan và hiệu trưởng đưa vào tiêu chí xét thi đua quý.

Ông Minh cho biết, kế hoạch cho học sinh tham quan trải nghiệm tại Bảo tàng Hồ Chí Minh và Công viên nước Đầm Sen là hoạt động nằm trong chương trình giáo dục địa phương nhằm hướng đến mục tiêu tạo điều kiện cho học sinh khám phá và trải nghiệm nội dung học tập của chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Việc tổ chức hoạt động trải nghiệm ngoài nhà trường có thu phí phải thực hiện trên nguyên tắc có sự đồng thuận với phụ huynh học sinh.

Theo ông Minh, việc trường tổ chức tham quan trải nghiệm đúng nhưng cách thức thực hiện sai, không bình thường. “Hiệu trưởng quy định việc huy động học sinh tham gia hoạt động này vào tiêu chí đánh giá thi đua quý đối với giáo viên dù cho rằng để giáo viên cố gắng thực hiện thì cũng gây áp lực với giáo viên. Hiệu trưởng nhà trường cần rút kinh nghiệm”, ông Minh nói.

Chính vì vậy, ông Minh cho hay, Phòng GD-ĐT H.Hóc Môn đã chấn chỉnh và nhắc nhở Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Văn Bứa phải thực hiện theo đúng quy định.

Cũng theo ông Minh, riêng về nội dung hiệu trưởng thông báo mỗi giáo viên nhận bồi dưỡng 10.000 đồng/học sinh tham gia để thực hiện tính minh bạch, công khai khoản hỗ trợ của công ty tổ chức là không đúng. Nhà trường có thể lấy khoản này hỗ trợ kinh phí cho những học sinh chưa có điều kiện tham gia để tăng thêm số lượng học sinh có thể tiếp cận với hoạt động tham quan, trải nghiệm.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img