Friday, March 29, 2024

Nếu điện thoại không còn được hỗ trợ, bạn đã biết cách giữ an toàn cho thiết bị?

Bài viết sẽ đưa ra các cách nên làm theo nếu điện thoại của bạn không còn được hỗ trợ và không nhận được bản cập nhật bảo mật mới.

Nếu điện thoại không còn được hỗ trợ, bạn đã biết cách giữ an toàn cho thiết bị?

 

1) Chỉ tải xuống những ứng dụng mà bạn tin tưởng và gỡ cài đặt những ứng dụng bạn không cần nữa

Nói chung, bạn chỉ nên tải xuống các ứng dụng từ Cửa hàng Google Play nếu bạn đang sử dụng Android hoặc cửa hàng ứng dụng iOS nếu bạn đang sử dụng iOS. Thậm chí sau đó, có thể có một số ứng dụng độc hại đang tìm cách đánh cắp dữ liệu của bạn hoặc giành quyền truy cập vào điện thoại của bạn.

Do đó, bạn nên sử dụng các ứng dụng có uy tín mà bạn có thể tin tưởng hoặc ít nhất là đảm bảo chúng được nhiều người dùng khác sử dụng và tin tưởng bằng cách kiểm tra đánh giá.

Thỉnh thoảng, bạn cũng nên gỡ cài đặt các ứng dụng mà bạn không còn cần nữa, điều này cũng giúp giải phóng một phần bộ nhớ điện thoại của bạn.

Bạn cũng nên nhớ cập nhật thường xuyên các ứng dụng trên thiết bị của mình nếu chúng không được thực hiện tự động vì các ứng dụng cũ hơn có thể có lỗ hổng bảo mật.

2) Tránh kết nối với WiFi công cộng

Nếu điện thoại không còn được hỗ trợ, bạn đã biết cách giữ an toàn cho thiết bị?

Trừ khi thực sự cần thiết, hãy tránh kết nối với WiFi công cộng, chẳng hạn như tại nhà hàng, quán cà phê hoặc tại sân bay. Các mạng này thường không có nhiều bảo mật, khiến thiết bị của bạn dễ bị tấn công. Một số tin tặc cũng có thể thiết lập các điểm truy cập WiFi có vẻ như từ một cơ sở gần đó, nhưng khi được kết nối, chúng sẽ cấp cho chúng quyền truy cập vào thông tin của bạn. Nếu điện thoại của bạn không còn được hỗ trợ, tin tặc có thể dễ dàng truy cập vào điện thoại hơn trên các mạng công cộng như vậy.

Để tránh điều này, bạn nên sử dụng dữ liệu di động của điện thoại hoặc ít nhất là sử dụng mạng riêng ảo (VPN), giúp mã hóa dữ liệu của bạn để những người khác trên mạng không thể xem hoạt động của bạn.

3) Sử dụng phần mềm chống virus

Thông thường, một ứng dụng chống virus sẽ không bổ sung nhiều vào khả năng bảo mật cho thiết bị của bạn. Nhưng nếu điện thoại của bạn không còn được hỗ trợ và không nhận được bất kỳ bản cập nhật bảo mật mới nào, việc có một phần mềm chống virus có thể bổ sung thêm một lớp bảo vệ.

Chúng thường bao gồm các tính năng như tự động quét các ứng dụng đã tải xuống trên điện thoại của bạn để tìm phần mềm độc hại, quét các tệp của bạn để tìm bất kỳ hoạt động độc hại nào và thường phát hiện mọi virus trên thiết bị của bạn để loại bỏ. Chúng cũng có thể bao gồm các lợi ích bảo mật bổ sung khi bạn duyệt web để chặn các trang web và liên kết có thể nguy hiểm.

Các ứng dụng chống virus sẽ không thay thế hoàn toàn các bản cập nhật bảo mật thông thường mà nhà sản xuất thiết bị của bạn cung cấp vì những bản cập nhật này dành riêng cho thiết bị của bạn, nhưng chắc chắn tốt hơn là không có gì nếu thiết bị của bạn không còn được hỗ trợ.

Nếu điện thoại không còn được hỗ trợ, bạn đã biết cách giữ an toàn cho thiết bị?

Có cả ứng dụng chống virus trả phí và miễn phí mà bạn có thể dùng thử. Những ứng dụng đáng tin cậy có sẵn trên cả cửa hàng ứng dụng iOS và Cửa hàng Google Play là phần mềm chống virus Bitdefender và phần mềm chống virus Kaspersky.

4) Chỉ truy cập các trang web mà bạn tin tưởng

Ngay cả khi không nhấp vào bất kỳ thứ gì trên một trang web, nó vẫn có thể tải virus và các chương trình độc hại về thiết bị của bạn. Một số trang web cũng có thể có quảng cáo độc hại trên đó, chẳng hạn như khi được nhấp vào, sẽ tải phần mềm độc hại chẳng hạn như virus xuống thiết bị của bạn. Do đó, để tránh ảnh hưởng đến tính bảo mật của thiết bị, bạn nên tránh truy cập các trang web bất hợp pháp hoặc sơ sài và gắn bó với những trang web mà bạn tin tưởng.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img