Tuesday, April 16, 2024

Ô nhiễm bụi tại đại công trường sân bay Long Thành

Nói về thực trạng ô nhiễm bụi tại đại công trường sân bay Long Thành, Chủ tịch UBND H.Long Thành (tỉnh Đồng Nai) Lê Văn Tiếp cho biết: “Nhiều hôm bầu trời đỏ hết”.

Chiều 29.3, tại UBND H.Long Thành diễn ra cuộc họp giữa Đồng Nai và Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (AVC) liên quan đại dự án sân bay Long Thành. 

Tại cuộc họp, vấn đề ô nhiễm bụi được nhiều lãnh đạo nêu ra và yêu cầu ACV tìm giải pháp khắc phục.

Ô nhiễm bụi tại đại công trường sân bay Long Thành

Quá trình thi công gây ra khối lượng bụi rất lớn

Cụ thể, Chủ tịch UBND H.Long Thành Lê Văn Tiếp cho rằng hiện công tác thi công tại đại công trường  sân bay Long Thành đã làm phát tán lượng bụi khổng lồ gây ảnh hưởng đến cuộc sống người dân xung quanh.

Cận cảnh đại công trường Sân bay Long Thành: Nỗ lực chống bụi ở siêu công trình

“Nhiều hôm bầu trời đỏ hết, như trưa qua trời có mây nhưng nhìn lên không thấy mây đâu, chỉ một màu đỏ”, ông Tiếp miêu tả.

Ô nhiễm bụi tại đại công trường sân bay Long Thành

Chủ tịch UBND H.Long Thành Lê Văn Tiếp

Phó giám đốc Sở TN-MT tỉnh Đồng Nai Nguyễn Ngọc Hưng cho rằng: “Đại công trường lớn như vậy để đảm bảo sạch sẽ môi trường 100% thì không thể, nhưng AVC phải cố gắng làm sao giảm tình trạng này vì thời gian thi công còn kéo dài. Làm sao để hợp tình hợp lý, địa phương còn nói chuyện được với dân”.

Trước các ý kiến của H.Long Thành và Sở TN-MT, đại diện AVC là ông Hoàng Mạnh Chí – Phó giám đốc Ban Quản lý dự án sân bay Long Thành cho rằng, đây là công trình có khối lượng san lấp mặt bằng rất lớn, có thể nói là lớn nhất từ trước đến nay. Mặc dù công tác tưới nước được quan tâm, duy trì liên tục nhưng không thể bao phủ hết được, tưới chỗ này thì phát sinh chỗ kia. Diện tích rộng và trống tạo nên nhiều cơn gió, cuốn bụi bay lên phát tán đi xa, rất mong địa phương chia sẻ, thấu hiểu.

Ô nhiễm bụi tại đại công trường sân bay Long Thành

Ông Hoàng Mạnh Chí, Phó giám đốc Ban Quản lý dự án sân bay Long Thành trình bày tại cuộc họp

Ông Chí cho biết sẽ tiếp tục nhắc nhở các nhà thầu thi công quan tâm hơn đến việc hạn chế ô nhiễm bụi trong thời gian tới.

Ô nhiễm bụi tại đại công trường sân bay Long Thành

Tại đại công trường thường xuất hiện những lốc xoáy cuốn bụi đi hàng cây số

Trước đó, thông qua việc quan trắc môi trường không khí định kỳ (tháng 4 – 10.2022) tại dự án sân bay Long Thành, Sở TN-MT Đồng Nai phát hiện ô nhiễm bụi tại đây vượt quy chuẩn quy định từ 1,02 – 18,32 lần. Vì vậy, tháng 12.2022, Sở TN-MT tỉnh Đồng Nai đã kiến nghị Bộ TN-MT vào cuộc kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường tại dự án xây dựng sân bay Long Thành. Đến 4.3.2023, Bộ TN-MT đã ban hành quyết định về việc kiểm tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường đối với AVC tại đại công trường  sân bay Long Thành.

Dự án sân bay Long Thành rộng 5.000 ha. Hiện tại nơi đây có khoảng 2.000 đầu máy thiết bị và 2.500 nhân sự hoạt động liên tục, đảm bảo công suất đào lấp tối đa đạt 500.000 m3 đất/ngày. Theo AVC, đến nay đã san lấp được 60 triệu m3 đất, tương đương 52% khối lượng công việc.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img