Friday, April 19, 2024

Phạt hai chủ nhà hàng xây dựng trái phép trên bán đảo Sơn Trà

Ngày 29.3, UBND Q.Sơn Trà (TP.Đà Nẵng) cho biết, vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hai trường hợp xây dựng công trình trái phép ở bán đảo Sơn Trà (P.Thọ Quang).

Theo đó, UBND Q.Sơn Trà xử phạt bà Hoàng Thị Lệ (57 tuổi, trú Q.Sơn Trà) 12,5 triệu đồng vì đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính chuyển đổi mục đích sử dụng đất rừng sản xuất sang đất phi nông nghiệp, không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép.

Cụ thể, bà Lệ đã tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất rừng sản xuất tại tiểu khu 64, thuộc bán đảo Sơn Trà với diện tích hơn 610 m2 và xây dựng các công trình trên đất để sử dụng vào mục đích kinh doanh.

Phạt hai chủ nhà hàng xây dựng trái phép trên bán đảo Sơn Trà

Hiện có nhiều công trình trái phép quy mô lớn đang tồn tại trên bán đảo Sơn Trà đang được xử lý

UBND Q.Sơn Trà cũng xử phạt ông Hồ Bình (68 tuổi, trú Q.Sơn Trà) 12,5 triệu đồng. Cụ thể, ông Bình đã tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất rừng sản xuất tại tiểu khu 64, thuộc bán đảo Sơn Trà với diện tích hơn 546 m2 không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép, xây dựng các công trình trên đất để sử dụng vào mục đích kinh doanh.

UBND Q.Sơn Trà yêu cầu 2 cá nhân trên phải khôi phục lại tình trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm, thời gian khắc phục trong 10 ngày.

Bà Hoàng Thị Lệ là chủ nhà hàng B.B trên bán đảo Sơn Trà. Khu vực bà Lệ được giao khoán để trồng rừng, nhưng năm 2002 gia đình bắt đầu xây dựng các công trình trái phép để kinh doanh. Hiện nay, cơ sở của bà Lệ đã có hơn 10 sạp lớn nhỏ bằng trụ sắt bê tông, nhà ở, nhà bếp, nhà kho, nhà vệ sinh…

Phạt hai chủ nhà hàng xây dựng trái phép trên bán đảo Sơn Trà

Theo lộ trình, đến năm 2025 sẽ xử lý dứt điểm các công trình xây dựng trái phép tại bán đảo Sơn Trà

Hộ ông Hồ Bình cũng được giao khoán đất để trồng rừng nhưng đã sử dụng để xây dựng nhà hàng B.R với quy mô lớn trên bán đảo Sơn Trà từ năm 2000, cơi nới thêm vào năm 2008. Hiện nhà hàng này có 14 sạp lớn nhỏ bằng trụ bê tông cùng hệ thống nhà kho, nhà ở, bể chứa nước… được xây dựng kiên cố.

Trước đó, vào năm 2016, Thanh tra TP.Đà Nẵng kết luận có tổng cộng 68 công trình xây dựng trái phép ở bán đảo Sơn Trà (từ năm 1997 – 2010) cần phải tháo dỡ, hoàn trả hiện trạng ban đầu. Theo báo cáo của UBND Q.Sơn Trà, đến nay đã vận động và tháo dỡ được 10/68 trường hợp xây dựng trái phép theo kết luận thanh tra.

Tháng 10.2022, UBND Q.Sơn Trà đã lập tổ công tác để xử lý, tháo dỡ dứt điểm 58 trường hợp xây dựng trái phép trên bán đảo Sơn Trà, lộ trình đến năm 2025 sẽ xử lý xong.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img