Friday, April 19, 2024

Sẽ có trường ĐH trên 2.000 tỉ đồng của hệ thống bệnh viện tư nhân

Với số vốn đầu tư dự kiến là trên 2.000 tỉ đồng, trường ĐH này sẽ đào tạo nhiều lĩnh vực, trong đó tập trung các ngành nghề về y tế, chăm sóc sức khỏe.

Ngày 29.3, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định 315 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương cho phép thành lập Trường ĐH Tâm Anh.

Trường ĐH Tâm Anh là cơ sở do hệ thống Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh làm chủ đầu tư với số vốn đầu tư dự kiến là trên 2.000 tỉ đồng. Trường sẽ được triển khai xây dựng từ năm 2024 tại tỉnh Long An và dự kiến bắt đầu tuyển sinh vào năm 2026. Trường ĐH Tâm Anh được định hướng là trường ĐH tổng hợp, tập trung vào y tế, chăm sóc sức khỏe và các ngành nghề quan trọng khác.

Sẽ có trường ĐH trên 2.000 tỉ đồng của hệ thống bệnh viện tư nhân

Hệ thống Bệnh viện đa khoa Tâm Anh sẽ có trường ĐH

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ GD-ĐT chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan tổ chức thẩm định hồ sơ và thẩm định thực tế đề án thành lập Trường ĐH Tâm Anh tại tỉnh Long An theo quy định của pháp luật về điều kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục và các quy định pháp luật có liên quan, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Việc thành lập Trường ĐH Tâm Anh được kỳ vọng sẽ góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khỏe và các lĩnh vực khác của tỉnh Long An và cả nước, đóng góp vào việc thực hiện chiến lược phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và kinh tế y tế quốc gia trong thời gian tới.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img