Saturday, April 20, 2024

Thanh Hóa: Phê duyệt đề án đóng cửa mỏ cát tại xã Tân Phúc và thị trấn Lang Chánh

Ngày 27/03, UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành quyết định số 975/QĐ-UBND về việc phê duyệt Đề án đóng cửa mỏ cát tại xã Tân Phúc và thị trấn Lang Chánh, huyện Lang Chánh của Công ty TNHH Khai thác khoáng sản và Dịch vụ thương mại Chí Dũng.

Nội dung của quyết định nêu: Phê duyệt Đề án đóng cửa mỏ cát tại xã Tân Phúc và thị trấn Lang Chánh, huyện Lang Chánh của Công ty TNHH Khai thác khoáng sản và Dịch vụ thương mại Chí Dũng.

Mục đích việc đóng của mỏ cát để quản lý, bảo vệ khoáng sản chưa khai thác và giao lại đất cho nhà nước quản lý theo quy định của pháp luật về đất đai và pháp luật khác có liên quan; Đảm bảo đưa môi trường, hệ sinh thái tại khu vực khai thác khoáng sản và khu vực bị ảnh hưởng của hoạt động khai thác về trạng thái môi trường gần với trạng thái môi trường ban đầu hoặc đạt được các tiêu chuẩn, quy chuẩn về an toàn và môi trường, đảm bảo an toàn và phục vụ các mục đích có lợi cho con người.

Thanh Hóa: Phê duyệt đề án đóng cửa mỏ cát tại xã Tân Phúc và thị trấn Lang Chánh
Phê duyệt Đề án đóng cửa mỏ cát tại xã Tân Phúc và thị trấn Lang Chánh, huyện Lang Chánh

Vị trí, ranh giới được xác định theo trích lục bản đồ kèm theo Giấy phép số 331/GP-UBND ngày 05/9/2016, gia hạn tại Giấy phép số 160/GP-UBND ngày 22/9/2020 của UBND tỉnh; Khối lượng công việc chủ yếu, đối với khu vực mỏ thuộc thị trấn Lang Chánh (khu vực 1): Đơn vị không phải cải tạo, phục hồi môi trường. Lý do: Khu vực mỏ đã trở về trạng thái an toàn; Đối với khu vực mỏ thuộc xã Tân Phúc (khu vực 2): Vận chuyển khối lượng cát đã khai thác đang tập kết tại khu vực mỏ khoảng 600m3 ; cải tạo địa hình ổn định phù hợp với cảnh quan mặt bằng khu vực mỏ; san gạt khu vực đường ngoại mỏ khu vực lân cận.

Thời gian thực hiện: 02 tháng, kể từ ngày Quyết định này có hiệu lực, về nguồn kinh phí thực hiện Công ty TNHH Khai thác khoáng sản và Dịch vụ thương mại Chí Dũng chủ động.

Thanh Hóa: Phê duyệt đề án đóng cửa mỏ cát tại xã Tân Phúc và thị trấn Lang Chánh

Ảnh minh họa

Công ty TNHH Khai thác khoáng sản và Dịch vụ thương mại Chí Dũng có trách nhiệm, thực hiện đầy đủ các nội dung, đúng tiến độ theo đề án đóng cửa mỏ được phê duyệt và nêu trong Quyết định này; phối hợp chặt chẽ với UBND huyện Lang Chánh, UBND xã Tân Phúc trong quá trình thực hiện; Bảo đảm tuyệt đối an toàn lao động, bảo vệ môi trường trong quá trình thực hiện đề án đóng cửa mỏ theo quy định; Không lợi dụng việc đóng cửa mỏ để khai thác khoáng sản trái phép và không được vận chuyển khoáng sản ra khỏi khu vực mỏ trong quá trình thực hiện Đề án đóng cửa mỏ; Báo cáo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thanh Hóa sau khi hoàn thành công tác cải tạo, phục hồi môi trường khu vực mỏ để nghiệm thu kết quả thực hiện đề án, làm cơ sở báo cáo UBND tỉnh ban hành quyết định đóng cửa mỏ theo quy định.

Giao Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND huyện Lang Chánh và các đơn vị có liên quan, tăng cường kiểm tra, giám sát quá trình thực hiện Đề án đóng của mỏ nêu trên của Công ty TNHH Khai thác khoáng sản và Dịch vụ thương mại Chí Dũng đảm bảo theo quy định của pháp luật.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img