Saturday, April 20, 2024

Trường ĐH Kỹ thuật-Công nghệ Cần Thơ phát triển đào tạo theo hướng liên ngành

Sau 10 năm thành lập, Trường ĐH Kỹ thuật-Công nghệ Cần Thơ đã mở được 22 ngành đào tạo trình độ ĐH và 1 ngành đào tạo trình độ thạc sĩ.

Ngày 29.3, Trường ĐH Kỹ thuật-Công nghệ Cần Thơ tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập (2013-2023). Đến dự có bà Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học, Bộ GD-ĐT; bà Nguyễn Thị Hạnh, Phó vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ GD-ĐT cùng lãnh đạo TP.Cần Thơ.
Trường ĐH Kỹ thuật-Công nghệ Cần Thơ phát triển đào tạo theo hướng liên ngành

Tập thể Trường ĐH Kỹ thuật-Công nghệ Cần Thơ nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Ông Huỳnh Thanh Nhã, Hiệu trưởng Trường ĐH Kỹ thuật-Công nghệ Cần Thơ, cho biết qua 10 năm thành lập, nhà trường đã mở được 22 ngành đào tạo trình độ ĐH và 1 ngành đào tạo trình độ thạc sĩ. Trường đang tập trung phát triển chương trình đào tạo theo hướng liên ngành quản lý, kỹ thuật, công nghệ. Hiện tỷ lệ viên chức của trường có trình độ thạc sĩ trở lên là 93,5% (gồm 3 phó giáo sư, 43 tiến sĩ, 184 thạc sĩ).

Bà Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng vụ Giáo dục đại học (Bộ GD-ĐT), biểu dương tinh thần vượt khó của tập thể Trường ĐH Kỹ thuật-Công nghệ Cần Thơ. Tuy thành lập chưa lâu nhưng đến năm 2021, nhà trường đã được công nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục và kiểm định chất lượng chương trình đào tạo ngành công nghệ thực phẩm trình độ ĐH.

Đặc biệt, Bộ GD-ĐT ghi nhận việc Trường ĐH Kỹ thuật-Công nghệ Cần Thơ đã cung cấp hơn 2.000 lao động có chất lượng chuyên môn cho vùng ĐBSCL và cả nước. Ngoài ra, con số hơn 5.000 sinh viên đang theo học tại 10 lĩnh vực khác nhau tại trường cũng cho thấy đây là một cơ sở đào tạo bậc ĐH uy tín, có đóng góp quan trọng vào việc cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cho xã hội…

Tại buổi lễ, Trường ĐH Trường ĐH Kỹ thuật-Công nghệ Cần Thơ vinh dự nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 1 tập thể và 1 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác nghiên cứu, đào tạo nguồn nhân lực cho TP.Cần Thơ và vùng ĐBSCL. Bên cạnh đó, Bộ GD-ĐT tặng bằng khen cho 6 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng và phát triển nhà trường.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img