Saturday, April 20, 2024

Trường ĐH Quốc tế hợp tác với Công ty Flyfeed thúc đẩy phát triển nông nghiệp Việt

FlyFeed.eco, công ty quốc tế tập trung phát triển nông nghiệp tuần hoàn, đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với Trường ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TP.HCM) để tiến hành các dự án nghiên cứu chung về nông nghiệp bền vững.

Trường ĐH Quốc tế hợp tác với Công ty Flyfeed thúc đẩy phát triển nông nghiệp Việt

Ông Arseniy Olkhovskiy – người sáng lập kiêm Tổng giám đốc Công ty FlyFeed – phát biểu tại buổi ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với Trường ĐH Quốc tế ngày 24.3.2023

Vừa qua, ngày 24.3, FlyFeed.eco, công ty quốc tế tập trung phát triển nông nghiệp tuần hoàn, đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với Trường ĐH Quốc tế (ĐHQG-HCM), một ngôi trường có thế mạnh nổi bật về hoạt động nghiên cứu và giảng dạy đào tạo. Quan hệ hợp tác này nhằm đa dạng hóa lĩnh vực thực phẩm và nguyên liệu thức ăn chăn nuôi thông qua hoạt động nghiên cứu, trao đổi kiến thức và kinh nghiệm, từ đó có thể đào tạo phát triển năng lực chuyên môn nhằm góp phần phát triển kinh tế xã hội Việt Nam.

Hai bên thỏa thuận tập trung vào một số phương hướng và lĩnh vực hợp tác trọng điểm như việc tiến hành các dự án nghiên cứu chung chuyên ngành nông nghiệp bền vững, đặc biệt chú ý đến việc chuyển hóa chất thải hữu cơ thành sản phẩm có giá trị và phân bón sinh học. Ngoài ra, hai bên cũng sẽ đồng hành tổ chức thực tập, kiến tập cho các nguồn nhân lực mới của tương lai, các hội nghị, hội thảo và bài giảng của các chuyên gia hàng đầu dựa trên các thành tựu công bố trong lĩnh vực này. Đây là hoạt động trong khuôn khổ các cam kết trách nhiệm xã hội của công ty FlyFeed, và việc hợp tác này sẽ tạo nhiều cơ hội cho thực hành thực tiễn và phát triển đội ngũ lao động tay nghề cao tại Việt Nam.

Trường ĐH Quốc tế hợp tác với Công ty Flyfeed thúc đẩy phát triển nông nghiệp Việt

PGS-TS Trần Tiến Khoa – Hiệu trưởng Trường đại học Quốc tế – phát biểu và chia sẻ sự vui mừng cho sự hợp tác này

PGS-TS Trần Tiến Khoa, Hiệu trưởng Trường ĐH Quốc tế, nhấn mạnh đây là một cơ hội rất tốt để trường củng cố hợp tác với doanh nghiệp, đặc biệt là công ty FlyFeed. PGS-TS Trần Tiến Khoa, cho biết: “Chúng ta sẽ nhanh chóng cùng nhau triển khai các dự án nghiên cứu và đào tạo, trao đổi kiến thức và công nghệ, đào tạo thực tiễn và chuyên sâu về nhiều lĩnh vực khác nhau. Tôi cảm ơn thành viên của hai phía đã trao đổi, phối hợp chặt chẽ và nỗ lực đi đến thống nhất cho quan hệ hợp tác này”.

Ông Arseniy Olkhovskiy, người sáng lập kiêm Tổng giám đốc Công ty FlyFeed – cũng bày tỏ sự nhiệt tâm: “Việc quan hệ đối tác với Trường ĐH Quốc Tế là một cơ hội đặc biệt để ươm mầm các tài năng toàn cầu và dẫn dắt tạo ra các đột phá trong công nghệ kỹ thuật, cụ thể hơn là mảng nuôi ấu trùng và nhộng côn trùng. Chúng tôi rất tôn trọng truyền thống phong phú và lâu đời, các nhân tài, và ủng hộ các chủ trương về phát triển bền vững của Việt Nam. Chúng tôi kỳ vọng đóng góp vào tăng trưởng của nước Việt Nam và mong muốn trở thành đối tác đáng tin cậy cho cả chính phủ, doanh nghiệp và người dân Việt Nam”.

Trường ĐH Quốc tế hợp tác với Công ty Flyfeed thúc đẩy phát triển nông nghiệp Việt

Ông Arseniy Olkhovskiy – người sáng lập kiêm Tổng giám đốc Công ty FlyFeed – bắt tay PGS-TS Trần Tiến Khoa chúc mừng buổi lễ ký kết thành công tốt đẹp

Với nguồn nguyên liệu phong phú và truyền thống nông nghiệp lâu đời, Việt Nam có đủ điều kiện để giữ vị trí hàng đầu trong số các nước có hệ thống nông nghiệp đa dạng hóa, góp phần chung tay cho sự phát triển thịnh vượng và bền vững hơn nữa của Việt Nam. Công nghệ nuôi ấu trùng đang phát triển sôi nổi, bổ sung tương thích vào các ngành nông nghiệp sẵn có và hỗ trợ cung ứng cho nhu cầu về nguồn đạm, đồng thời giảm thiểu các tác động môi trường từ các ngành chăn nuôi khác. Hơn nữa, công nghệ này còn góp phần phát triển nền kinh tế tuần hoàn và mang lại nhiều lợi ích tích cực đến môi trường.

Công ty FlyFeed sẽ vận hành nhà máy đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2024, tạo ra nhiều cơ hội việc làm mới. Sự hợp tác giữa Công ty FlyFeed và Trường ĐH Quốc tế được xem như tiền đề quan trọng cho lộ trình này. Quá trình hợp tác sẽ nâng cao hơn nữa vị thế quốc tế về sáng tạo đột phá và phát triển bền vững song phương.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img