Friday, March 29, 2024

Vụ 50 học sinh Hà Nội nghi ngộ độc: Còn 5 em đang nằm viện điều trị

Theo TS Nguyễn Thành Nam, Giám đốc Trung tâm Nhi khoa (Bệnh viện Bạch Mai), đến trưa 29.3, còn 5 học sinh Trường tiểu học Kim Giang (Q.Thanh Xuân, Hà Nội) đang được theo dõi, điều trị tại bệnh viện.

Liên quan đến vụ 50 học sinh Trường tiểu học Kim Giang phải nhập viện sau khi đi dã ngoại, nghi do ngộ độc thực phẩm, UBND Q.Thanh Xuân cho biết, đến sáng 29.3, đã có 42 học sinh làm thủ tục xuất viện, 8 học sinh vẫn tiếp tục ở lại bệnh viện điều trị và theo dõi thêm.
Vụ 50 học sinh Hà Nội nghi ngộ độc: Còn 5 em đang nằm viện điều trị

Trường tiểu học Kim Giang

Ghi nhận của Thanh Niên, tại Trung tâm Nhi khoa trưa 29.3, vẫn còn một số học sinh đang được điều trị dưới sự theo dõi, chăm sóc của các bác sĩ. Theo quan sát, trạng thái của các em khá tốt, tất cả đều vui vẻ nói chuyện với bố mẹ đang ngồi cạnh.

Liên quan đến sự việc trên, chia sẻ với phóng viên, TS Nguyễn Thành Nam, Giám đốc Trung tâm Nhi khoa, cho biết đến thời điểm trưa 29.3, còn 5 bệnh nhi đang được theo dõi, điều trị.

“Hiện tại, 5 cháu tinh thần ổn định nhưng một số xét nghiệm bạch cầu trong máu tăng nên chúng tôi cho theo dõi thêm”, TS Nam nói.

TS Nam cho biết, khoảng 16 giờ ngày 28.3, đơn vị tiếp nhận 10 học sinh nhập viện với tình trạng nôn nhiều, đau bụng, biểu hiện rối loạn tuần hoàn, mất nước. Tối cùng ngày, có tất cả 38 học sinh nhập viện.

“Dưới sự chỉ đạo của ban giám đốc cùng sự phối hợp nhiều phòng, ban, chúng tôi ngay lập tức tập trung cứu chữa, cung cấp tối đa trang thiết bị, thuốc thang chăm sóc các cháu. Các y bác sĩ đã bù nước theo mức độ mất nước của từng học sinh, sau 2 tiếng nhập viện thì các cháu đã ổn định dần”, TS Nam kể.

Vụ 50 học sinh Hà Nội nghi ngộ độc: Còn 5 em đang nằm viện điều trị

Khu vực các học sinh được điều trị

Theo Giám đốc Trung tâm Nhi khoa, nguyên nhân ban đầu được nghi ngờ là ngộ độc thực phẩm do khả năng có độc tố vi khuẩn trong thức ăn hoặc có thể vi khuẩn nhiễm vào thức ăn trong quá trình vận chuyển.

Qua vụ việc, TS Nam khuyến cáo mọi người cần chú ý đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, thường xuyên rửa chân tay đảm bảo vệ sinh; khi có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, đi ngoài cần đến cơ sở y tế để khám, theo dõi.

Vụ 50 học sinh Hà Nội nghi ngộ độc: Còn 5 em đang nằm viện điều trị

Nữ y tá hỏi thăm tình hình sức khỏe của nữ học sinh

Trước đó, khoảng 6 giờ 45 ngày 28.3, Trường tiểu học Kim Giang tổ chức cho 915 học sinh khối 1 và khối 2 đi tham quan tại nông trại giáo dục Cánh Buồm Xanh (H.Gia Lâm, Hà Nội). Đồ ăn trưa được nấu tại trường và vận chuyển đến địa điểm trải nghiệm để học sinh ăn trưa lúc 11 giờ. Các món ăn trưa của học sinh gồm: cơm rang, gà phi lê chiên xù, khoai tây chiên, canh chua nấu thịt, bánh Oreo Kinh Đô.

Sau khi từ nông trại về trường, một số học sinh có biểu hiện đau bụng, nôn, 2 cháu có biểu hiện đi ngoài 2 – 3 lần. Từ 15 giờ 30 – 18 giờ cùng ngày, có tổng số 50 học sinh có cùng biểu hiện nôn, buồn nôn, đau bụng được chuyển khám tại các bệnh viện: Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Đống Đa, Bệnh viện Xây dựng.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img