Friday, March 29, 2024

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo sau vụ hiệu trưởng mất gần 1 tỉ đồng

Công an H.Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) vừa cảnh báo người dân trên địa bàn về phương thức, thủ đoạn của tội phạm lừa đảo sau vụ một hiệu trưởng trường tiểu học bị lừa mất gần 1 tỉ đồng trong tài khoản ngân hàng.

Ngày 30.3, thông tin từ Công an H.Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cho biết, sau vụ hiệu trưởng trường tiểu học trên địa bàn bị mất gần 1 tỉ đồng trong tài khoản ngân hàng vì tin lời kẻ giả mạo công an, đơn vị này đã ra văn bản thông báo phương thức, thủ đoạn của tội phạm lừa đảo nhằm tuyên truyền rộng rãi, nâng cao hiểu biết và ý thức cảnh giác của người dân.
Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo sau vụ hiệu trưởng mất gần 1 tỉ đồng

Nhóm lừa đảo lừa vay tiền qua tin nhắn mạng xã hội

Theo đó, một số thủ đoạn lừa đảo xuất hiện trong thời gian qua được Công an H.Cẩm Xuyên cảnh báo như: tuyển cộng tác viên online, vay tiền online, gọi điện giả mạo cán bộ, giáo viên, nhân viên y tế thông báo người nhà bị nạn hay gọi điện giả mạo công an để lừa đảo.

Ngoài ra, các đối tượng lừa đảo còn sử dụng công nghệ để ghép mặt người thân hoặc bạn bè, sau đó gọi điện lừa tiền qua mạng. Những cuộc gọi chỉ kéo dài 5 – 7 giây và kết thúc với các lý do như: lỗi mạng, sóng yếu… Số tiền nhờ chuyển khoản chỉ từ 3 – 5 triệu đồng, không nhỏ nhưng cũng không quá lớn. Đặc điểm của cuộc gọi video lừa đảo là không có âm thanh, hình ảnh chập chờn khó phân biệt thật, giả. Chỉ một phút bất cẩn, nạn nhân sẽ bị đánh lừa.

Công an H.Cẩm Xuyên khuyến cáo người dân cần nâng cao cảnh giác trước các tin nhắn, cuộc gọi đề nghị vay tiền qua mạng xã hội. Đặc biệt là cẩn trọng khi truy cập vào các đường link lạ, ứng dụng không rõ nguồn gốc để tránh bị chiếm tài khoản mạng xã hội. Khi phát hiện hành vi lừa đảo hoặc có nghi vấn, cần thông báo cho cơ quan công an để được hỗ trợ, xử lý.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img