Friday, March 29, 2024

Cựu HLV Nam Định dẫn dắt tuyển nữ Pháp dự World Cup 2023

Ông Herve Renard trở về Pháp để làm HLV trưởng tuyển nữ Pháp tham dự World Cup bóng đá nữ diễn ra vào tháng 7 tới.

Cựu HLV Nam Định dẫn dắt tuyển nữ Pháp dự World Cup 2023

 

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Saudi Arabia xác nhận thông tin này: “Renard nhận được lời mời của Liên đoàn Bóng đá Pháp (FFF) và bày tỏ thành ý với cơ hội này. Chúng tôi nhận tin khoảng 4 ngày trước đợt tập trung ĐTQG và cũng nhận được một lá thư từ FFF. Sau khi hội ý, chúng tôi quyết định chấp nhận yêu cầu này”.

Vị trí HLV trưởng tuyển nữ Pháp vốn bị bỏ trống sau khi FFF sa thải bà Corinne Diacre hồi đầu tháng 3. Nguyên nhân tới từ việc nhiều cầu thủ nữ tuyển Pháp bất đồng với vị HLV này.

Cựu HLV Nam Định dẫn dắt tuyển nữ Pháp dự World Cup 2023

Việc ông Renard từ chức hôm 29/3 không gây bất ngờ. Không lâu sau khi bà Diacre bị sa thải, báo Pháp đã bắt đầu loan tin về việc ông Renard sẽ thay thế.

Như vậy, Herve Renard sẽ là “thuyền trưởng” của tuyển nữ Pháp tham dự World Cup 2023 sắp tới. Tại giải đấu này, tuyển nữ Pháp rơi vào bảng F với Brazil, Jamaica và Panama.

Herve Renard trở thành HLV Saudi Arabia từ tháng 7/2019. Ông nhanh chóng cải tổ, giúp đội bóng áo xanh thăng hoa và giành vé sớm đến World Cup 2022. Trong giai đoạn này, Herve Renard trở thành HLV nước ngoài giành chiến thắng nhất trong lịch sử tuyển Saudi Arabia.

Cựu HLV Nam Định dẫn dắt tuyển nữ Pháp dự World Cup 2023

Tại World Cup 2022 diễn ra cuối năm ngoái ở Qatar, Herve Renard giúp Saudi Arabia thắng sốc Argentina ở lượt trận ra quân. Đáng tiếc Saudi Arabia không thể giành vé đi tiếp sau đó , trong khi Argentina thẳng tiến lên ngôi vô địch.

Nhà cầm quân này từng có thời gian ngắn tới Việt Nam làm việc khi dẫn dắt CLB Nam Định vào năm 2004.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img