Friday, March 29, 2024

Lào Cai: Gia tăng bệnh về da tại một số huyện vùng cao

Trong thời gian gần đây, tại một số huyện vùng cao ở Lào Cai, số lượng bệnh nhân mắc các bệnh về da như ghẻ, zona thần kinh có dấu hiệu tăng.

Lào Cai: Gia tăng bệnh về da tại một số huyện vùng cao

 

Tại Khoa truyền nhiễm, Trung tâm Y tế huyện Si Ma Cai, thời gian gần đây có nhiều bệnh nhân mắc bệnh về da bị biến chứng phải nhập viện điều trị.

Điển hình trong đó là trường hợp chị G.T.S., trú tại xã Nàn Sín, huyện Si Ma Cai bị bệnh zona ở vùng mắt rất nguy hiểm. Chị cho biết: “Ở nhà tôi bị đau mắt không mở được, ra đây các bác sĩ tiêm thuốc cho bây giờ cũng đỡ rồi”.

Bác sĩ Hà Thị Thu, Trưởng khoa Truyền nhiễm – Trung tâm Y tế huyện Si Ma Cai cho biết: Trong những ngày gần đây, số lượng bệnh nhân mắc các bệnh ngoài da tương đối nhiều, thường người bệnh bị biến chứng nặng rồi mới vào viện. Ví dụ như bệnh nhân bị ghẻ thì kèm theo đó là viêm da mủ gây viêm loét, bệnh nhân bị zona vào cả mắt dẫn đến mắt không mở được, đau nhức nhiều, còn thủy đậu thì biến chứng viêm long đường hô hấp, sốt nhiều…

Không chỉ riêng Trung tâm Y tế huyện Si Ma Cai, tại Khoa Truyền nhiễm – Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Hà cũng tiếp nhận bệnh nhân mắc các bệnh viêm da, bệnh ghẻ tương đối nhiều. Điều đáng nói ở đây là các bệnh nhân đa phần đều tự ý điều trị ở nhà, khi bệnh nặng mới vào viện, vì vậy có nhiều trường hợp bệnh đã biến chứng, gây khó khăn trong việc điều trị.

Bác sĩ Nguyễn Đức Hùng, Trưởng Khoa Truyền nhiễm cho biết thêm: Có nhiều bệnh nhân đi mua thuốc ở ngoài, thuốc hỗn hợp, thuốc lá cây rừng để sử dụng dẫn đến men gan tăng…

Theo báo cáo từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lào Cai, từ đầu năm đến nay, tại một số huyện vùng cao đã xuất hiện rải rác các ổ dịch bệnh ghẻ, zona. Trong đó tại xã Lùng Cải, huyện Bắc Hà đã phát hiện ổ bệnh ghẻ với 65 ca mắc.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, ngành Y tế đã tăng cường công tác truyền thông khuyến cáo phòng, chống dịch bệnh bằng nhiều hình thức khác nhau để người dân có thể tự bảo vệ sức khoẻ bản thân, gia đình, cộng đồng; không hoang mang, lo sợ nhưng cũng không chủ quan. Cùng với đó là khuyến cáo người dân, đặc biệt là người dân vùng cao cần vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường để phòng bệnh.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img