Thursday, April 25, 2024

Một huyện ở Hà Nội ghi nhận gần 250 ca mắc thủy đậu

Theo báo cáo của UBND huyện Chương Mỹ, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện ghi nhận 246 ca mắc thủy đậu.

Một huyện ở Hà Nội ghi nhận gần 250 ca mắc thủy đậu

 

Theo báo cáo, trong tuần 13, trên địa bàn huyện Chương Mỹ ghi nhận 2 ca mắc sốt xuất huyết, cộng dồn từ đầu năm đến nay, toàn huyện có 8 ca mắc sốt xuất huyết; chưa ghi nhận ổ dịch nào.

Số ca mắc thủy đậu và tay chân miệng giảm so với tuần trước; trong tuần chỉ ghi nhận 1 ca mắc tay chân miệng, cộng dồn từ đầu năm đến nay, huyện có 48 ca mắc.

Bệnh thủy đậu: trong tuần 13 ghi nhận 9 ca mắc, lũy tích tổng số ca bệnh từ đầu năm đến nay lên 246 ca; trong tuần không xuất hiện ổ dịch mới; 5 ổ dịch cũ đều đã kết thúc.

Mặc dù tình hình dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, tuy nhiên, UBND huyện Chương Mỹ yêu cầu ngành Y tế huyện, các ban, ngành chuyên môn, các xã, thị trấn tiếp tục thực hiện giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh, nhất là dịch bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng, bệnh thủy đậu… xử lý triệt để các ca bệnh, ổ dịch không để lây lan ra diện rộng. Chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch tổng vệ sinh môi trường diệt bọ gậy, phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết.

Theo kế hoạch số 39 ngày 07/2/2023 của UBND huyện, kế hoạch tổng vệ sinh môi trường diệt bọ gậy, phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết được tổ chức vào tuần thứ 3 trong tháng,  bắt đầu từ 23/4 đến tháng 12/2023.

Đồng thời, tiếp tục tuyên truyền nâng cao kiến thức và ý thức tự giác, chủ động phòng, chống các loại dịch bệnh cho nhân dân.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img