Thursday, April 25, 2024

Ô tô điện Made in Israel thiết kế độc lạ, có thể thu hẹp

Mẫu ô tô điện mang tên CT-1 do một công ty khởi nghiệp tại Israel phát triển, sản xuất sở hữu kiểu dáng thiết kế lạ mắt, bánh xe có thể thu hẹp theo chiều ngang để dễ dàng di chuyển cũng như đỗ trong các khu vực nội đô chật hẹp.

Mới đây, City Transformer – Công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực xe điện của Israel vừa tung ra thị trường mẫu ô tô điện mang tên CT-1 có thiết kế khá độc, lạ phá cách và đặc biệt mẫu xe này có thể thu nhỏ, thon gọn hơn so với kích thước ban đầu.

Ô tô điện Made in Israel thiết kế độc lạ, có thể thu hẹp

CT-1 sở hữu thiết kế nhỏ gọn, thân xe dài 2,5 m và rộng 1,4 m

Cụ thể, CT-1 sở hữu thiết kế nhỏ gọn, thân xe dài 2,5 m và rộng 1,4 m. Tuy nhiên, khi được kích hoạt hệ thống cài đặt, các bánh xe có thể thu hẹp theo chiều ngang chỉ còn 1 m, qua đó giúp mẫu ô tô điện này có thể dễ dàng di chuyển trong các cung đường nội đô đông đúc hay đỗ tại các khu vực chật hẹp.

Theo ông Asaf Formoza – Giám đốc điều hành (CEO) City Transformer, ý tưởng chế tạo một chiếc ô tô điện có thể thu nhỏ bắt đầu từ khi ông bị kẹt trong một vụ tắc đường xảy ra ở thành phố Tel Aviv, Israel. Vào thời điểm đó, ông cảm thấy thất vọng, khó chịu và quyết tâm tìm tòi nghiên cứu để tạo ra chiếc CT-1.

“Hơn 4 tỉ người hiện đang sống ở các khu đô thị, thành phố và con số này sẽ tăng lên trong những năm tới. Mọi người cần phương tiện để che mưa, che nắng và thuận tiện đi lại trong thành phố, hay những khu vực chật hẹp”, ông Asaf Formoza chia sẻ.

Ô tô điện Made in Israel thiết kế độc lạ, có thể thu hẹp

CT-1 có thể di chuyển linh hoạt trong thành phố và đỗ tại các khu vực chật hẹp

Với kích thước khá nhỏ, CT-1 chỉ có sức chứa hai người lớn. Hàng ghế hành khách phía sau có thể chở hai trẻ em do ca-bin không thu hẹp như các bánh xe. Mẫu ô tô điện này được trang bị một số tính năng tiêu chuẩn như cửa sổ chỉnh điện, hệ thống sưởi, cửa sổ trời, hệ thống giải trí có thể kết nối điện thoại thông minh và một số phần mềm do Bosch sản xuất.

Động cơ điện kết hợp với bộ pin giúp CT-1 có thể di chuyển tối đa 150 km sau mỗi lần sạc đầy. Tốc độ tối đa mẫu xe này lên tới 90 km/giờ ở điều kiện bình thường và 45 km/giờ ở chế độ thu hẹp bánh xe.

Theo Reuters, hiện tại công ty khởi nghiệp City Transformer đã huy động được 20 triệu USD để đầu tư nhà máy sản xuất CT-1. Theo kế hoạch, bước đầu City Transformer sẽ sản xuất khoảng 15.000 xe và gia tăng trong những năm tới. Mẫu xe này có giá bán khoảng 320 triệu đồng.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img