Thursday, March 28, 2024

Á quân Thần tượng Bolero Tô Ngọc Hà ra MV nhạc trẻ “Kẹp tóc màu xanh”

Từng thể hiện thành công ca khúc “Nỗi nhớ” của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung, mới đây, “mỹ nhân bolero” Tô Ngọc Hà tiếp tục “kết duyên” âm nhạc với nhạc sĩ để ra mắt MV “Kẹp tóc màu xanh”. 

Ca sĩ Tô Ngọc Hà sau khi giành Á quân Thần tượng Bolero 2019 đã được mọi người gắn cho biệt danh “mỹ nhân bolero” bởi ngoại hình sáng sân khấu, khả năng cảm thụ âm nhạc tốt cùng chất giọng nồng ấm.

“Kẹp tóc màu xanh” là sản phẩm MV thứ 2, sau “Nỗi nhớ” Tô Ngọc Hà chọn tác phẩm của đàn anh – nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung để làm sản phẩm trình làng đến khán giả. Không chọn dòng nhạc đã đưa mình đến vị trí Á quân Thần tượng Bolero, Tô Ngọc Hà chọn dòng nhạc trữ tình, lãng mạn thực hiện sản phẩm âm nhạc. Nữ ca sĩ muốn khẳng định với người yêu nhạc cô có thể “biến ảo” giọng hát ở mọi dòng nhạc.

Nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung thuộc thế hệ cuối 7X, nên nhiều ca khúc của anh sáng tác cũng khá kén giọng ca thể hiện. Cũng như “Nỗi nhớ”, ngay khi vừa sáng tác “Kẹp tóc màu xanh”, nhạc sĩ đã gửi cho cô em ca sĩ Tô Ngọc Hà thử hát. Ngọc Hà bày tỏ, khi xem bản phổ nhạc, thấy lời ca rất trong sáng, nhẹ nhàng nên cô đã ngỏ lời với nhạc sĩ được thử hát bài này. Mối tâm đầu ý hợp khi Ngọc Hà đưa bản nhạc cho nhạc sĩ trẻ Hoàng Đức ở phòng thu TP.HCM xem, Hoàng Đức đã phối khí bản nhạc với giai điệu trẻ trung, sôi động và hướng giọng hát của Ngọc Hà theo không gian âm nhạc như vậy. 

“Tôi cũng khá bất ngờ với giọng hát của mình. Trước “Kẹp tóc màu xanh”, tôi nghĩ rằng giọng hát của mình chỉ có thể hát bolero, hoặc những bản nhạc trữ tình, balad thôi. Nhưng khi cùng ê kíp thể hiện trong phòng thu lần đầu “Kẹp tóc màu xanh” với các thể hiện trẻ trung thì rất tự tin để thực hiện tác phẩm thành MV, mang đến màu sắc tươi mới cả về hình thức lẫn giọng hát của mình”, Tô Ngọc Hà chia sẻ.

Nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung lại kể câu chuyện khá thú vị, bà xã thi thoảng hay “gợi ý” anh mua kẹp tóc tặng, nhưng cứ hẹn mãi mà chưa lần nào mua tặng, rồi cũng có lần đi tìm để mua mà không chọn được chiếc kẹp tóc màu xanh ưng ý. Rồi có hôm nhạc sĩ vừa ngồi viết lời nhạc lấy tựa đề là “Kẹp tóc màu xanh”, vừa ôm đàn ghita hát, bà xã lại “ca cẩm” chưa được tặng kẹp tóc màu xanh… “Thực ra thời của chúng tôi nghĩ về tình yêu rất nhẹ nhàng, trong sáng. Không cứ gì những ngày kỷ niệm, mà mỗi khi nhớ về nhau, đến gặp nhau chỉ là ánh mắt nhìn hoặc cùng lắm là cái nắm tay dịu dàng. Đôi khi hỏi nhau em thích, hoặc anh thích tặng món quà gì. Có khi chỉ là chiếc cặp tóc, chiếc nơ cài trên tóc giản dị mà chan chứa yêu thương”, nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung bày tỏ.

Khi gửi bài hát “Kẹp tóc màu xanh” cho ca sĩ Tô Ngọc Hà, nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung ban đầu cũng khá do dự, bởi giọng hát của Ngọc Hà thiên theo dòng bolero và trữ tình. Còn “Kẹp tóc màu xanh” phải được thể hiện với giọng trong sáng, nhí nhảnh. Yêu cầu của nhạc sĩ lại “đánh” trúng tinh thần của “mỹ nhân bolero” khi muốn thay “màu” âm nhạc bấy lâu nay gắn với giọng hát của mình. “Tôi muốn thay đổi mình, muốn giọng hát của mình đến gần với khán giả trẻ cũng như cách thể hiện của mình đáp ứng được trên mọi sân khấu âm nhạc. Nên khi anh Nguyễn Thành Trung gửi “Kẹp tóc màu xanh” tôi đã rất thích và xin phép anh được thực hiện MV để ra mắt khán giả dịp này”, Tô Ngọc Hà nói.

MV “Kẹp tóc màu xanh” được Tô Ngọc Hà thực hiện trong thời gian khá gấp gáp. MV quay ở Hà Nội, nhưng hằng tuần Ngọc Hà vẫn có những show tại TP.HCM. Vậy là cứ bay ra bay vào để thực hiện MV làm sao cho kịp trình làng.

Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, theo hát dòng nhạc chính thống… rồi vào Nam thử sức ở những sân chơi nghệ thuật, Ngọc Hà chia sẻ không muốn đóng khung giọng hát ở dòng nhạc bolero. Lý giải về việc không lựa chọn những tác phẩm bolero để thực hiện sản phẩm âm nhạc, mà lại chọn những tác phẩm của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung cho mỗi lần trình làng và tung ra các sản phẩm MV, Tô Ngọc Hà cho biết cô dường như đồng cảm được những lời ca, giai điệu chất chứa trong mỗi tác phẩm của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung. Mỗi tác phẩm, sản phẩm giới thiệu tới khán giả như “mối duyên” âm nhạc giữa nhạc sĩ với ca sĩ. Để ở đó, người nghe cảm nhận được sự đồng điệu trong tâm hồn, trong tự sự, tự tình của những đôi lứa yêu nhau, hoặc có thể không đến được với nhau nhưng luôn dành cho nhau sự trân trọng, tình cảm thiết tha./.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img