Wednesday, April 24, 2024

Bình Phước: Trao tặng 127 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

127 căn nhà đại đoàn kết đã được trao tặng cho 127 hộ nghèo, khó khăn về nhà ở tại H.Bù Gia Mập.

Ngày 31.3, Ủy ban MTTQ VN tỉnh Bình Phước phối hợp UBND H.Bù Gia Mập tổ chức lễ bàn giao 127 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, khó khăn về nhà ở trên địa bàn 2 xã Đắk Ơ và xã Bù Gia Mập.

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ VN tỉnh Bình Phước đã trao quyết định sở hữu nhà của UBND huyện cho 78 hộ nghèo xã Đắk Ơ và 49 hộ xã Bù Gia Mập. Trong đó có 93 căn bàn giao cho hộ nghèo thuộc chương trình giảm 1.000 hộ dân tộc thiểu số của tỉnh, 34 căn thuộc chương trình giảm nghèo bền vững của H.Bù Gia Mập.

Bình Phước: Trao tặng 127 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Ông Đỗ Đại Đồng, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ VN tỉnh Bình Phước trao quyết định sở hữu nhà cho các hộ dân

Các căn nhà được xây dựng đạt tiêu chuẩn 3 cứng (nền cứng, tường cứng và mái cứng), thiết kế xây dựng theo quy cách tường xây tô, mái lợp tôn, cửa sắt gắn kính, nền lát gạch men. Tổng diện tích xây dựng từ 43m2 trở lên.

Ông Đỗ Đại Đồng, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ VN tỉnh, Phó ban Vận động quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Bình Phước, cho biết năm 2022, quỹ “Vì người nghèo” tỉnh đã hỗ trợ 8 huyện, thị xã xây dựng 838 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở. Mỗi căn trị giá 80 triệu đồng, trong đó có 575 căn nhà cho hộ nghèo trong chương trình giảm 1.000 hộ nghèo đồng bào dân tộc thiểu số của tỉnh, số còn lại hỗ trợ cho chương trình giảm nghèo của các địa phương.

Bình Phước: Trao tặng 127 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

78 căn nhà đại đoàn kết trao cho các hộ dân tại xã Đắk Ơ

Theo chủ trương của Ủy ban MTTQ VN tỉnh Bình Phước, các căn nhà đại đoàn kết hoàn thành tới đâu thì bàn giao cho các hộ đưa vào sử dụng, qua đó để giúp các hộ nghèo ổn định cuộc sống, có thêm động lực để thúc đẩy phát triển kinh tế gia đình, vượt qua khó khăn, vươn lên thoát nghèo bền vững.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img